15+ Món Quà Ý Nghĩa Nhất để Mừng Thọ 70 Tuổi cho Ông Bà, Bố Mẹ

quà mừng thọ

Dân ta thường có câu: “Trọng già, già để tuổi cho”, nhằm nhắc nhở mọi người tôn trọng người già và gìn giữ gia phong, phép nước. Tục khao lão và tặng quà mừng thọ là một truyền thống văn hóa đặc biệt của người Việt Nam. Trước kia, việc này thường chỉ diễn ra trong từng gia đình riêng, nhưng hiện nay đã trở thành một niềm vui chung của cả xã hội.

Quà tặng mừng thọ không chỉ đơn thuần là một món quà kỷ niệm trong ngày vui đáng nhớ của người cao tuổi, mà nó còn là biểu hiện tình cảm kính trọng và yêu thương từ con cháu. Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng mừng thọ, chúng ta cần phải cẩn trọng và tỉ mỉ.

Thông qua những món quà mừng thọ ý nghĩa, người già sẽ cảm nhận được sự quan tâm, trân trọng và hạnh phúc từ con cháu. Ngày nay, con cháu ngày càng trưởng thành và hiếu thuận. Việc tìm mua một món quà phù hợp cũng khiến con cháu tự hào về ông bà và truyền thống gia đình.

Dưới đây là gợi ý những món quà mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa nhất để tặng ông bà, bố mẹ:

1. Mừng thọ bằng các món quà tặng sức khoẻ

Trong lễ mừng thọ, những món quà tặng về chăm sóc sức khỏe luôn là những món quà ý nghĩa nhất. Ông bà, bố mẹ của bạn đều ở trong giai đoạn cần quan tâm và chăm sóc sức khỏe nhất. Những món quà tặng sức khỏe có thể giúp chia sẻ nỗi niềm quan tâm và lo lắng này với họ.

1.1. Sữa cho người già

Sau một cuộc đời vất vả nuôi dạy con cái, ông bà già thường gặp vấn đề về sức khỏe như đau nhức cơ thể, bệnh xương khớp, tim mạch, huyết áp, đường huyết và suy giảm trí nhớ. Để bồi bổ sức khỏe cho họ, bạn có thể chọn sữa dành riêng cho người cao tuổi từ thương hiệu đáng tin cậy và đầy đủ dưỡng chất, thậm chí có thể thay thế bữa ăn hằng ngày cho những người khó ăn và khó tiêu hoá.

1.2. Yến sào

Yến sào được biết đến như một vị thần trên trời với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Việc tặng một món quà với thông điệp cầu chúc sức khỏe và mang đến những lợi ích thực tế sẽ giúp hiện thực hóa lời chúc, tình cảm đến người nhận. Yến sào không chỉ là một món ăn quý hiếm, mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của người già.

1.3. Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo cũng là một dược liệu quý được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa cho ông bà, bố mẹ cao tuổi. Đông trùng hạ thảo được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời như tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe, bồi bổ cơ thể. Việc tặng đông trùng hạ thảo là một cách thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của người thân yêu.

1.4. Các loại thực phẩm hỗ trợ chức năng

Việc nâng cao sức khỏe của bố mẹ luôn là ước mong của con cháu. Vì vậy, các món quà chức năng bổ dưỡng luôn là sự lựa chọn hàng đầu để tặng ông bà, cha mẹ. Đây là những món quà thực tế không chỉ giúp hỗ trợ sức khỏe mà còn ngăn chặn các bệnh lý thường gặp của tuổi già.

1.5. Trà sức khỏe

Các loại trà thảo dược như trà táo đỏ, trà hạt sen, long nhãn, kỳ tử hay trà đông trùng hạ thảo, trà atiso, trà nhân sâm, trà hoa cúc… đều là những loại trà tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh những loại trà chứa caffeine để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của người già.

1.6. Các thiết bị công nghệ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Ngoài việc tặng các loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, bạn cũng có thể đầu tư các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy đo huyết áp, máy đo nhịp tim, máy mát xa… Đối với người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường, máy đo tiểu đường cũng là một món quà hữu ích. Hiện nay, còn có rất nhiều thiết bị theo dõi sức khỏe khác như máy đo nồng độ cholesterol, máy đo stress,…

2. Tặng các món quà tặng tinh thần

2.1. Tặng 1 cuốn album đựng ảnh

Người cao tuổi thường có sự hoài cổ và thích nhớ về con cháu, về thời xa xưa, về những người bạn và những ngày tháng đã trải qua. Để giúp người cao tuổi bớt cô đơn và nhớ nhung, bạn có thể sưu tập ảnh của các con, cháu và các thành viên trong gia đình để tạo nên một cuốn album ý nghĩa dành tặng ông bà. Những bức ảnh từ xa xưa, những dấu mốc thời gian sẽ giúp ông bà nhìn lại quá khứ và tạo thêm sự gắn kết trong gia đình.

2.2. Bức hoành phi, câu đối mừng thọ

Một bức hoành phi hay câu đối mừng thọ là món quà có ý nghĩa và trang trọng. Nó không chỉ chúc thọ và sức khỏe mà còn là một vật phẩm trang trí cho căn nhà. Đồng thời, nó còn chứa đựng tấm lòng và sự biết ơn từ người tặng đến người nhận. Người tặng cầu chúc phúc, lộc, thọ, an khang và may mắn cho người cao tuổi trong gia đình.

3. Tặng quà mừng thọ theo sở thích của ông bà, bố mẹ

3.1 Tặng bộ bàn cờ

Mỗi người cao tuổi có những sở thích riêng, và họ dựa vào những sở thích đó để tìm niềm vui sống, vui thú trong tuổi già. Có người thích thưởng trà, có người thích đánh cờ, có người thích chăm sóc cây cảnh, nuôi chim, làm vườn… Bạn có thể dựa vào sở thích của ông bà để lựa chọn món quà phù hợp. Nếu ông thích chơi cờ, bạn có thể tặng ông một bộ bàn cờ mới. Tùy thuộc vào sở thích của từng người để lựa chọn quà tặng phù hợp và đáp ứng lòng người nhận.

3.2 Tặng bộ bàn trà

Khi về già, người ta thường có sở thích uống trà và trò chuyện. Vì vậy, việc tặng một bộ bàn trà sẽ vừa là một vật dụng thiết thực vừa mang đến sự ấm cúng và yêu thương cho ông bà, cha mẹ. Ngoài việc dùng để uống trà, bộ bàn trà còn là một món đồ trang trí tuyệt vời trong phòng khách.

3.3 Tặng hòn non bộ

Bạn có thể thể hiện lòng tri ân của mình đối với ông bà, bố mẹ bằng cách tặng một hòn non bộ, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông bà, bố mẹ.

4. Mừng thọ ông bà bằng quà thủ công, handmade

4.1. Một album ảnh gia đình tự làm

Quà handmade được làm từ đôi bàn tay của bạn sẽ mang ý nghĩa đặc biệt khi tặng nhân dịp mừng thọ của ông bà, bố mẹ. Bạn có thể chuẩn bị khung tranh, hoa giấy, thiệp chúc mừng. Mặc dù giá trị của chúng không cao nhưng chúng làm nổi bật tình cảm bạn gửi gắm vào món quà.

4.2. Một chiếc hộp ký ức

Thời gian trôi nhanh, mọi thứ sẽ thay đổi. Những kỷ niệm ngọt ngào và thân thuộc sẽ lưu lại trong chiếc hộp này.

5. Mừng thọ bằng việc tặng quần áo mới

5.1 Tặng áo dài cho mẹ, cho bà

Một bộ áo dài cách tân sang trọng sẽ mang đến sự mới mẻ và thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn.

5.2 Tặng những bộ quần áo ngủ thoải mái

Người già, như trẻ con, thích nhận quà để cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo và sự quan tâm của con cháu. Vì vậy, hãy dành chút thời gian và tình cảm để quan tâm và bù đắp tình cảm cho ông bà mình bằng một bộ đồ ngủ thoải mái.

5.3 Tặng ông bà, bố mẹ những bộ chăn ga ấm áp

Người già thường xuyên gặp vấn đề mất ngủ, có lúc thức trắng cả đêm. Vì vậy, việc tặng các cụ một bộ chăn ga cao cấp sẽ là một món quà ý nghĩa và thiết thực. Chăn ga chất lượng cao sẽ giúp người cao tuổi có một giấc ngủ ngon và ấm áp hơn.

Lễ mừng Thọ không rõ xuất phát từ bao giờ, nhưng đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Việt mỗi dịp tết đến xuân về hay dịp sinh nhật. Nó thể hiện vẻ đẹp truyền thống và lòng biết ơn của dân tộc đối với những người đã lao động cống hiến suốt cuộc đời.

Người cao niên sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được quây quần bên con cháu. Họ cảm nhận được tấm lòng thân hiền của tổ tiên và công sức nuôi dưỡng không bị lãng phí. Con cháu của họ cũng cảm thấy vui mừng khi có dịp báo hiếu ông bà, mẹ cha.

Mong rằng bài viết của HeliFine Team đã giúp bạn tìm được những món quà ý nghĩa và thiết thực để tặng cho người thân yêu trong dịp mừng thọ 70 tuổi. Hãy lựa chọn món quà phù hợp với sở thích và nhu cầu của ông bà, bố mẹ để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của bạn. Chúc ông bà, bố mẹ của bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng để sống lâu hạnh phúc, sum vầy bên cháu con.

Yêu thương từ Anne Party – Tặng sức khoẻ vàng, thay ngàn lời chúc!

Anne Party

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255