Cẩm Nang Chọn Ngày Đám Cưới Cho Một Hôn Nhân Bền Vững

Giới thiệu

Chào các bạn đồng chí Anne Party, hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về việc chọn ngày đẹp cho đám cưới. Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người, và các gia đình đều mong muốn tổ chức một đám cưới hoàn hảo. Trong quá trình chuẩn bị cho ngày vui đó, việc chọn ngày cưới thật đẹp không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là một cách để mang đến may mắn và hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian, có hai cách để chọn ngày đẹp cho đám cưới. Đầu tiên, “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Tức là ngày tốt hay xấu sẽ dựa vào tuổi của cô dâu và chú rể. Với đám cưới truyền thống, có 3 nghi thức quan trọng là dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu nên sẽ cần chọn ra 3 ngày với 3 giờ đẹp để tiến hành nghi thức. Thứ hai, ngày cưới cũng có thể được xem qua phong thủy hoặc tướng số. Tuy nhiên, việc xem ngày cưới cũng đồng thời mang đến nhiều rắc rối. Có khi hai gia đình không đồng ý về ngày cưới khi xem ở các nơi khác nhau. Đôi khi, cô dâu chú rể cũng không đồng ý với ngày mà bố mẹ đã lựa chọn.

Một số cách giải quyết

Để khắc phục các khúc mắc trong việc chọn ngày cưới, có một số cách mà gia đình và các cặp đôi có thể tham khảo. Đầu tiên là xem ngày cưới ở chùa. Vì uy tín và sự tín nhiệm của các vị sư, việc xem ngày cưới ở chùa được rất nhiều gia đình tin tưởng. Thường các sư thầy sẽ tìm ra được ngày đẹp trong khoảng thời gian mà gia đình mong muốn. Trong một ngày, cũng có những giờ tốt (giờ Hoàng đạo) nên nếu có lý do đặc biệt, cặp đôi vẫn có thể cưới vào những giờ tốt lành.

Một lựa chọn khác là tổ chức hai đám cưới, một dành cho gia đình và một dành cho bạn bè. Hiện nay, xu hướng tổ chức đám cưới như vậy được nhiều uyên ương lựa chọn. Với đám cưới này, các cặp đôi sẽ có toàn quyền quyết định từ chọn ngày, đến chọn địa điểm, kịch bản cưới và trang trí. Ngoài đám cưới dành riêng cho bạn bè, gia đình vẫn tổ chức một đám cưới truyền thống dành cho họ hàng và khách mời của cha mẹ. Điều quan trọng là cả hai đám cưới đều diễn ra trong thời gian ngắn và thuận tiện cho cả hai gia đình.

Cẩm nang lựa chọn ngày đẹp – Anne Party

Trên thực tế, việc chọn ngày đẹp cho đám cưới chỉ là một yếu tố tham khảo. Điều quan trọng nhất để đảm bảo một hôn nhân bền vững là sự hòa hợp và tương đồng trong tính cách của hai người. Một cuộc sống sau đám cưới hạnh phúc cũng phụ thuộc vào tình yêu, sự tin tưởng và sẵn lòng nghĩ cho nhau của cả hai. Vì vậy, các cặp đôi nên thuyết phục gia đình chọn ngày cưới một cách hợp lý, sao cho thuận tiện với tất cả mọi người.

Anne Party hi vọng rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc chọn ngày đẹp cho đám cưới. Hãy tham khảo thêm thông tin trên website của Anne Party để có thêm những cẩm nang hữu ích khác. Chúc các bạn tìm thấy ngày đẹp như ý và có một đám cưới thật hoàn hảo!

Source: Anne Party

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255