Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà cho cuối tuần thêm rực rỡ

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống bị hóc xương cá chưa? Đây là một trải nghiệm vô cùng khó chịu và đau đớn. Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết này, Anne Party sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo chữa hóc xương cá tại nhà nhanh chóng và dễ dàng.

1. Nhận biết bị hóc xương cá

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu làm sao để nhận biết khi bị hóc xương cá. Thường khi bị hóc xương cá, chúng ta sẽ cảm nhận được những biểu hiện sau:

  • Cảm giác châm chích, đau nhói ở cổ họng.
  • Ho nhiều.
  • Khó nuốt hoặc cảm thấy đau khi nuốt.
  • Cảm giác có máu chảy ra.

2. Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà và một vài lưu ý khi thực hiện

2.1. Một số mẹo chữa hóc xương cá tại nhà nhanh và dễ

– Dầu oliu

Dầu oliu là một mẹo chữa hóc xương cá tại nhà rất đơn giản. Bạn chỉ cần uống một muỗng canh dầu oliu là được. Dầu oliu sẽ giúp bôi trơn niêm mạc họng, giúp cho xương dễ dàng thoát ra khỏi cổ họng.

– Vỏ cam

Vỏ cam là một nguyên liệu tự nhiên rất hữu ích khi bị hóc xương cá. Bạn chỉ cần ngậm một miếng vỏ cam trong miệng khoảng 5 phút để làm mềm xương cá, sau đó nhẹ nhàng nuốt xuống.

– Quả chuối chín

Chuối chín có độ dẻo giống như kẹo, nên việc cắn một miếng chuối và ngậm trong miệng khoảng 1-2 phút sẽ giúp xương cá trôi xuống dạ dày một cách nhanh chóng.

– Đồ uống có ga

Đồ uống có ga cũng được sử dụng làm phương pháp điều trị hóc xương cá. Việc uống đồ uống có ga sẽ tạo áp lực giúp xương cá tiêu biến và phân hủy nhanh chóng.

– Giấm táo

Giấm táo có khả năng làm mềm xương cá, giúp nó rơi ra và dễ dàng nuốt vào dạ dày. Bạn có thể pha loãng một muỗng canh giấm táo và uống để áp dụng mẹo chữa hóc xương cá tại nhà này.

– Củ tỏi

Tỏi là một gia vị có sẵn trong bếp của mỗi gia đình. Khi bị hóc xương cá, bạn có thể sử dụng củ tỏi để giải quyết. Bạn chỉ cần lấy một tép tỏi nhỏ, sau đó đặt vào mũi bên cạnh xương cá và thở qua miệng. Xương cá sẽ được lôi ra ngoài.

– Vỗ lưng và đẩy ép bụng

Phương pháp vỗ lưng và đẩy ép bụng cũng rất hữu ích để đẩy xương cá ra ngoài. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đặt người bị hóc xương cá phía trước, bạn đứng ở phía sau.
  • Lấy hai tay đan vào nhau, sau đó vòng ra phía trước bụng người bị hóc xương, cổ tay đặt ở eo của họ, sau đó đẩy lên và kéo để xương cá bị đẩy ra ngoài.
  • Kết hợp với việc ấn bụng và vỗ vào phần lưng ở giữa hai vai để giúp xương dễ bị đẩy ra ngoài hơn.

– Nước của quả trám

Nếu nhà bạn có quả trám, bạn có thể lấy phần thịt của quả này, giã nát và lấy nước uống. Nước của quả trám có thể giúp xương cá trôi xuống dạ dày.

2.2. Một vài lưu ý khi chữa hóc xương cá tại nhà

Các mẹo chữa hóc xương cá tại nhà mà chúng tôi chia sẻ ở trên chỉ áp dụng cho trường hợp xương cá nhỏ và mới bị hóc. Nếu bạn đã áp dụng mẹo này mà không có hiệu quả, hoặc gặp phải những biểu hiện như khó thở, đau ngực, không thể ăn uống, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức để được khám và điều trị một cách an toàn.

Hãy nhớ rằng, tất cả những mẹo chữa hóc xương cá tại nhà chỉ mang tính chất tham khảo. Trẻ em nên được đưa đến gặp bác sĩ để loại bỏ xương cá một cách an toàn nhất.

Đừng chần chừ, hãy thực hiện những mẹo chữa hóc xương cá tại nhà khi gặp tình huống khó chịu này. Tuy nhiên, hãy nhớ lưu ý và tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa nếu cần thiết.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255