15 Mẹo Vặt Hay Giúp Cuộc Sống Dễ Dàng Hơn

Bạn có bao giờ cảm thấy cuộc sống đầy căng thẳng và phức tạp? Đôi khi chỉ cần một chút sáng tạo và khéo léo, những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn xử lý các tình huống trong cuộc sống hàng ngày một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Theo dõi ngay để khám phá những bí quyết đơn giản này nhé!

Dây chun giữ áo không bị tuột khỏi móc

Bạn đã bao giờ bị áo tuột khỏi móc và gây khó chịu chưa? Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần thêm một vài chiếc dây chun vào hai bên móc treo quần áo. Dây chun sẽ giữ cho quần áo ở yên trên móc, giống như một chiếc rào cản đơn giản.

Ống hút dùng để kẹp miệng túi

Bạn thường xuyên gặp tình huống khiến bạn phải kẹp miệng túi bim bim ăn chưa hết nhưng không có kẹp? Đừng lo, bạn có thể tận dụng ống hút nhựa để tạo thành một chiếc kẹp chắc chắn cho túi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một đường dọc theo chiều dài của ống hút, sau đó cuộn miệng bao quanh ống hút khác. Lồng chiếc ống hút đã cắt vào phần cuộn và bạn sẽ có một chiếc kẹp vô cùng tiện lợi.

Kẹp ghim đánh dấu băng dính

Có lẽ không gì khó chịu hơn là cậy liên tục trên cuộn băng dính để tìm miếng cắt. Nhưng đừng lo, bạn có thể sử dụng một chiếc kẹp ghim để giải quyết vấn đề này. Hãy cài một chiếc kẹp ghim lên miếng cắt băng dính và bạn sẽ không bao giờ phải bực bội với việc này nữa.

Tái sử dụng hộp đựng giấy ăn

Bạn có biết rằng hộp đựng giấy ăn có thể được sử dụng để đựng các túi nilon thừa không? Bạn có thể tận dụng các loại hộp khác nhau cho từng kích cỡ túi nilon. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn giữ cuộc sống gọn gàng và tiện lợi hơn.

Đựng cặp tăm bằng vỏ hộp kẹo cao su

Sau khi ăn hết kẹo cao su, đừng vội vứt vỏ hộp đi. Bạn có thể sử dụng chúng để đựng những chiếc cặp tăm hoặc dây chun nhỏ. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ lo thất lạc những chiếc cặp mỏng manh nữa.

Hâm nóng hai bát đồ ăn trong lò vi sóng

Bạn muốn hâm nóng hai bát đồ ăn cùng một lúc nhưng lò vi sóng của bạn không đủ lớn? Đừng lo, bạn chỉ cần đặt bát thứ hai lên một cái cốc. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng hâm nóng hai bát đồ ăn ngay cả khi lò vi sóng có kích thước nhỏ.

Dùng kẹp cố định vị trí các lon nước ngọt

Có lẽ bạn đã từng gặp tình huống các lon nước ngọt trong tủ lạnh bị lăn sang bên cạnh khiến tủ trông lộn xộn? Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần một chiếc kẹp và giá trong tủ lạnh. Đặt các lon đồ uống vào giá và sử dụng kẹp để cố định vị trí chúng. Bạn cũng có thể xếp lon thành hình kim tự tháp để giữ chúng cố định.

Nướng hai chiếc pizza cùng một lúc

Bạn có muốn nướng hai chiếc pizza cùng một lúc nhưng không đủ không gian trong lò vi sóng? Đừng lo, bạn chỉ cần cắt đôi từng chiếc pizza và xếp chúng vào lò vi sóng theo hình. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn có được hai chiếc pizza nóng hổi ngon lành.

Túi hút ẩm giữ khô kính chắn gió ô-tô

Trong những lần bạn mua bánh kẹo hoặc giày mới, đừng vội vứt đi những túi chống ẩm bên trong. Đặt những túi chống ẩm này bên cạnh kính chắn gió ô-tô, chúng sẽ giúp giữ cho kính luôn khô ráo trong thời tiết ẩm ướt.

Dùng nút chai vang làm hộp cuộn tai nghe

Bạn muốn giữ tổ chức cho những chiếc tai nghe nhỏ gọn của mình? Hãy sử dụng nút chai rượu vang để tạo thành một hộp cuộn tai nghe độc đáo. Tạo một vết cắt nhỏ dọc hai đầu nút chai, đặt một đầu dây vào một bên vết cắt và bắt đầu quấn dây quanh nút chai. Cuối cùng, gài tai nghe vào vết cắt ở đầu kia và bạn đã có một hộp cuộn tai nghe tiện lợi.

Làm gọn khuyên tai với khuy áo

Không còn lo lắng về việc mất khuyên tai nữa! Hãy lồng từng đôi khuyên tai vào khuy áo và chúng sẽ luôn ở gần bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải tìm kiếm khuyên tai mất một chiếc nữa.

Gạch Lego giữ đồ

Bạn hay mất đồ và không biết đặt ở đâu? Hãy sử dụng những viên gạch Lego để giữ những đồ vật bạn thường hay làm mất. Chỉ cần gắn keo hoặc dùng nam châm để gắn Lego lên một nơi thuận tiện và dễ nhớ nhất. Việc này sẽ giúp bạn duy trì sự gọn gàng và tránh mất đồ trong cuộc sống hàng ngày.

Loại bỏ tĩnh điện nhờ kim băng

Cài một chiếc kim băng vào bên trong quần áo có thể giúp bạn loại bỏ hiện tượng tĩnh điện gây khó chịu. Hiện tượng áo dính vào người sẽ biến mất và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Phòng thơm mùi cafe

Bạn muốn mang một hương thơm dễ chịu vào không gian sống của mình? Hãy thử cho hạt cafe vào một cái bát và đặt vào đó một cây nến nhỏ. Hạt cà phê sẽ bị làm nóng lên và tỏa ra một mùi hương tuyệt vời khắp căn phòng.

Cắt trứng bằng vỉ nướng

Cắt trứng thành những phần nhỏ luôn là một thử thách khó khăn với lòng đỏ dễ bị vỡ ra. Nếu bạn không có dao chuyên dụng để cắt trứng, hãy sử dụng một chiếc vỉ nướng. Cách này giúp bạn cắt nhiều quả trứng cùng một lúc một cách dễ dàng.

Đó là 15 mẹo vặt hay giúp cuộc sống dễ dành hơn mà bạn có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày. Hy vọng rằng những mẹo này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, và tạo thêm sự tiện lợi cho cuộc sống của bạn.

Nguồn ảnh: https://cdnphoto.dantri.com.vn/C4TsE0gW7p7Afk3Uuk3HQRJe0Ik=/zoom/1200_630/2021/10/07/15-meo-vat-giup-cuoc-song-de-tho-hon-crop-crop-1633599141219.jpeg

Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị, hãy truy cập Anne Party. Nhớ thường xuyên ghé thăm để không bỏ lỡ những bí quyết và mẹo hay khác nhé!

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255