Cách dọn nhà vệ sinh sạch nhanh nhất mà chị em cần biết!

Cách dọn nhà vệ sinh sạch là nguyện vọng của nhiều người, bởi vì không gian nhà vệ sinh là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Mọi người quan tâm đến việc làm thế nào để sau khi dọn dẹp, nhà vệ sinh vẫn giữ được sự thông thoáng và sạch sẽ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những cách tẩy sạch nhà vệ sinh hiệu quả nhất.

Cách dọn nhà vệ sinh sạch, hiệu quả

Để giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch bóng và không có quá nhiều vi khuẩn là điều khá khó khăn, bởi môi trường nhà vệ sinh, nhà tắm luôn luôn ẩm ướt. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo nhà vệ sinh sạch bóng, tạo không gian thông thoáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Dưới đây là cách dọn nhà vệ sinh đối với gạch men bị ố vàng:

Gạch men ố vàng

Đối với gạch men bị ố vàng, bạn có thể dùng muối pha loãng với nước lau sàn hoặc dùng tro bếp để tạo dung dịch chà vết ố. Đây là cách làm hiệu quả cho những vết ố vàng mới xuất hiện trong nhà vệ sinh. Bên cạnh dung dịch trên, bạn cũng có thể dùng chanh để chà xát trực tiếp lên vết ố. Nếu nhà vệ sinh không có quá nhiều vị trí bị ố vàng, bạn có thể sử dụng cách này. Đối với những vết bẩn thông thường trên gạch men, bạn có thể dùng giấm ăn phun lên vết bẩn sau đó để trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải để chà lại vết bẩn, giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Khi vết bẩn đã bong tróc hoàn toàn, dùng nước để loại bỏ giấm cùng vết bẩn.

Vệ sinh sạch phụ kiện vệ sinh

Ngoài gạch men bị ố vàng, với những dụng cụ phụ kiện vệ sinh trong nhà tắm, bạn cũng có thể dùng giấm kết hợp với chanh để làm sạch bề mặt. Giấm và chanh sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt những dụng cụ trong nhà tắm như vòi nước, kệ để xà bông. Gương là vật dụng tích tụ nhiều vết bẩn, vì chúng ta tiếp xúc gần với nó hàng ngày khi vệ sinh. Để làm sạch chiếc gương nhà vệ sinh, hãy sử dụng bọt cạo râu thoa trực tiếp lên gương, sau đó chờ khoảng 3 phút rồi lau sạch với nước và khăn mềm. Sàn nhà vệ sinh chính là nơi bạn cần vệ sinh kỹ nhất, bên cạnh tường và bồn cầu. Cách dọn nhà vệ sinh sạch với sàn nhà là sử dụng bột gạo hoặc bột mì rắc lên toàn bộ bề mặt sàn và tường nhà vệ sinh để thấm hút chất bẩn và ẩm mốc. Sau khi đợi khoảng 5 phút, bạn có thể quét và lau lại bằng nước để rửa trôi bột. Ngoài ra, với những vết gỉ sét mờ, bạn có thể dùng giấm trắng thoa lên, sau đó chờ giấm tác động vào vết bẩn rồi lau lại bằng khăn hoặc dùng chổi và nước để làm sạch. Trường hợp sàn nhà vệ sinh bị ố vàng do đóng phèn hay khoáng sắt ngắn ngày, bạn vẫn có thể sử dụng những cách dọn nhà vệ sinh sạch theo kiểu truyền thống như đổ tro lên và chà nhẹ, đợi 15 phút để tro tác động và làm tróc vết ố vàng. Sau đó, xịt nước với lực mạnh để loại bỏ vết bẩn.

Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại nhất trong nhà vệ sinh, vì vậy để giữ vệ sinh cho nhà vệ sinh, bạn cần thường xuyên tẩy rửa và dọn dẹp bồn cầu với những dung dịch chuyên dụng. Trước khi tẩy rửa, hãy mở nắp bồn cầu để kiểm tra xem những linh kiện bên trong còn hoạt động bình thường hay không, nếu không, hãy thay thế kịp thời. Đối với mặt ngoài của bồn cầu, bạn có thể dùng baking soda kết hợp với giấm trắng để làm sạch bề mặt.

Cách dọn nhà vệ sinh sạch với baking soda và giấm:

  • Hòa tan baking soda với giấm thành một hỗn hợp dạng sệt.
  • Nhúng khăn ẩm vào dung dịch và lau bề mặt ngoài của bồn cầu với dung dịch này.
  • Sau khi lau toàn bộ bề mặt ngoài của bồn cầu và đợi khoảng 3 phút, dùng vòi xịt để loại bỏ vết bẩn và dung dịch còn sót trên bồn cầu.

Đối với mặt trong của bồn cầu, cần dùng những hóa chất tẩy rửa chuyên dụng hơn, vì mặt trong sẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Tùy vào hóa chất bạn sử dụng mà sẽ có cách sử dụng riêng.

Trên đây là những cách dọn nhà vệ sinh sạch với cách dân gian kết hợp với hóa chất. Lưu ý, dù vệ sinh theo cách nào, bạn nên trang bị bao tay và khẩu trang để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dọn nhà vệ sinh với chất tẩy rửa

Với những mảng tường và nền xuất hiện vết ố ngắn ngày, bạn có thể thực hiện cách dọn nhà vệ sinh sạch theo những mẹo vặt bên trên. Tuy nhiên, với những vết bẩn cứng đầu và xuất hiện dày đặc, lâu ngày, chúng ta cần sử dụng đến hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.

Hóa chất tẩy rửa chuyên dụng là những chất hỗ trợ làm sạch nhà vệ sinh một cách hiệu quả, đặc biệt là với những vết bẩn lâu ngày, những vết ố lâu năm mà bạn không thể loại bỏ được bằng các cách truyền thống.

Hóa chất tẩy rửa trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại, được quảng cáo với nhiều công dụng khác nhau như tẩy bồn cầu, tẩy nền nhà, tẩy vết ố nhà vệ sinh. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo.

Có khá nhiều hóa chất tẩy rửa được gắn mác tẩy rửa hiệu quả, tẩy trắng nền nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng, chỉ loại bỏ được chất bẩn trên bề mặt, tương tự như khi chúng ta dùng chổi chà mà không thấy hiệu quả sâu bên trong.

Chính vì lý do trên, khi mua hóa chất tẩy rửa, bạn cần lưu ý trong việc tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp để mua được sản phẩm chất lượng, với tác dụng tẩy rửa thực sự, không chỉ là lời quảng cáo có cánh. Điều này cũng là yếu tố quan trọng trong cách dọn nhà vệ sinh sạch.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong kinh doanh sản phẩm vệ sinh công nghiệp và hóa chất tẩy rửa, Công ty Phương Đông xin được chia sẻ với bạn cách dọn nhà vệ sinh sạch với chất tẩy cặn can xi Power Brite và nước tẩy bồn cầu Power Bac.

Power Bac là chất tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng với hiệu quả làm sạch triệt để. Nhờ có tính axit và mùi dễ chịu, Power Bac đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều chị em trên con đường tìm cách dọn nhà vệ sinh sạch.

Power Bac có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong phòng tắm như: cống rãnh, bồn cầu, lavabo, nền nhà vệ sinh, tường nhà vệ sinh. Hóa chất tẩy rửa Power Bac có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, được pha chế bởi chất có khả năng hoạt động bề mặt với tính axit nhẹ, phụ gia đi kèm trong thành phần Power Bac có khả năng tẩy uế cực kỳ hiệu quả, loại bỏ được hầu hết các loại vi khuẩn trên diện rộng.

Ưu điểm nổi bật của hóa chất tẩy rửa nhà vệ sinh Power Bac:

  • Có khả năng tẩy sạch những vết ố, mảng bám cứng đầu nhất.
  • Dung dịch đậm đặc, có thể làm sạch những bề mặt đứng, giúp tiết kiệm hóa chất.
  • Hóa chất tẩy rửa Power Bac đạt chất lượng quốc tế, mang lại hiệu quả trong việc vệ sinh và sát trùng nhưng vẫn bảo vệ bề mặt sản phẩm hiệu quả.

Đặc biệt, Power Bac có mùi dễ chịu, chính vì vậy sau khi sử dụng, nhà vệ sinh của bạn sẽ không có mùi hắc hay khó chịu như nhiều hóa chất tẩy rửa hiện nay.

Bạn đang tìm cách dọn nhà vệ sinh sạch với những vết bẩn nhẹ và mới xuất hiện, hãy tham khảo những gợi ý từ Công ty Phương Đông. Nếu vết bẩn đã xuất hiện lâu ngày và bạn muốn đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, giữ cho nhà vệ sinh thông thoáng và sạch sẽ, hãy sử dụng Power Bac và Power Brite – chất tẩy rửa chuyên dùng cho nhà vệ sinh, nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả cao.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255