Năm 2024 – Rồng đến cùng với mệnh Hoả Phú Đăng

Năm 2024 – một năm đặc biệt đang đến gần và chúng ta đều đang tò mò về con giáp và mệnh của năm này. Theo lịch Dương, năm 2024 sẽ là năm con gì và mang theo mệnh gì? Hãy cùng nhau khám phá qua các yếu tố trong chiêm tinh và tư duy học thuật.

Năm 2024 là năm con gì?

Trong chiêm tinh Á Đông, có 10 Thiên Can âm và dương: Ất – Đinh – Kỷ – Tân – Quý (âm), Giáp – Bính – Mậu – Canh – Nhâm (dương). Cũng có 12 Địa Chi lần lượt là: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi (12 con giáp).

Theo sự kết hợp của Thiên Can và Địa Chi, năm 2024 được xác định là năm Rồng (Giáp Thìn). Nếu tính theo lịch Dương, năm Rồng này sẽ kéo dài từ ngày 10/2/2024 đến 28/01/2025.

Người sinh năm 2024 mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ Hành, năm 2024 sẽ thuộc mệnh Hỏa. Cụ thể, những người sinh vào năm 2024 sẽ mang mệnh Phú Đăng Hỏa, được biểu thị bằng biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu. Ngọn lửa này mặc dù nhỏ bé, nhưng có khả năng mang lại ánh sáng cho những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu đến.

Người mang mệnh Phú Đăng Hỏa có khả năng nổi bật, tạo ra sự khác biệt và ảnh hưởng đến xung quanh mình, ngay cả trong những tình huống khó khăn. Mệnh này cũng biểu thị sự sưởi ấm, xua đuổi đi những tình huống khó khăn và mang lại niềm vui, may mắn cho gia đình và mọi người xung quanh.

Sinh con năm 2024 hợp với tuổi bố mẹ nào?

Trong triết học Ngũ Hành, các nguyên tố của tự nhiên được xem là quan trọng và tạo nên mọi sự vật. Các nguyên tố này là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ. Quan hệ tương sinh – tương khắc giữa các nguyên tố này cũng là một điều quan trọng.

Với năm 2024 (Năm Giáp Thìn) mang mệnh Phú Đăng Hỏa (Hỏa), năm này hợp tuổi làm ăn với: Mậu Thìn, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý. Trong việc lựa chọn vợ chồng, Giáp Thìn hợp với Tân Hợi, Mậu Thân, Nhâm Tý, Nhâm Dần. Còn những tuổi kỵ là Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Mùi, Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Quý Mão.

Những người sinh trong năm 2024 có thể có mối quan hệ tốt với những người có các tuổi này trong việc làm ăn, hôn nhân và cuộc sống cá nhân.

Sinh con năm 2024 hợp với tuổi bố mẹ nào?

Mối quan hệ giữa các nguyên tố trong Ngũ Hành ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm trạng của gia đình. Trong triết học Ngũ Hành, các nguyên tố có quan hệ tương sinh – tương khắc với nhau.

Áp dụng quy tắc này cho năm 2024 (Năm Giáp Thìn): Với mệnh Phú Đăng Hỏa (Hỏa), năm 2024 đặc biệt tương sinh tốt với mệnh Thổ. Năm 2024 cũng hợp với bố mẹ mệnh Mộc (Mộc Sinh Hỏa) vì Mộc tạo điều kiện tốt cho Hỏa.

Tính cách và vận mệnh của các bé sinh năm 2024

Tính cách của những bé sinh năm 2024 cũng là một điều mà cha mẹ quan tâm. Các bé trai sẽ rất có tham vọng và làm mọi việc với nhiệt huyết. Tuy nhiên, những bé này cũng thường có bản tính nóng nảy và yêu cầu cao trong mọi mặt.

Trái lại, các bé gái sinh năm 2024 sở hữu tính nữ quyền mạnh mẽ, yêu thích sự độc lập và công bằng. Các bé sẽ gặt hái được nhiều thành công trong đời sống và là những người phụ nữ kiên cường và mạnh mẽ sau này.

Khi chúng ta đã biết được con sinh năm 2024 là năm con gì và thuộc mệnh gì, nhiều người cũng muốn hiểu hơn về cuộc đời các con. Các bé có năm sinh là Giáp Thìn có tính cách hòa đồng, thân thiện và ngoại giao giỏi. Tuy nhiên, các con cũng sẽ đôi khi nóng tính một chút và dễ dẫn tới mâu thuẫn với người khác.

Về công việc, những bé sinh năm Giáp Thìn sẽ là người công tư phân minh, nghiêm túc và có tầm nhìn xa. Các bạn nữ sinh năm này cũng sẽ có tính cách cứng cỏi và không chấp nhận bất kỳ sự bất công nào trong cuộc sống và công việc. Do đó, bé sẽ rất dễ thành đạt trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các bé này cũng có cơ hội giàu có hơn nếu bé rời khỏi quê hương để bắt đầu sự nghiệp tại nơi khác. Chính vì đã có quý nhân phù trợ cho các con và cũng được rất nhiều người giúp đỡ. Chúng ta hy vọng các bé sẽ sống trong sung túc với nhà cửa và đời sống thịnh vượng. Tuy nhiên, các bé cũng cần phải tích đức khi còn trẻ để được hưởng sự an nhàn, yên bình lúc về già.

Ngoài việc năm 2024 là năm con gì và mệnh gì, tình duyên của những bé sinh năm này cũng rất quan trọng. Các bé nam sinh vào tháng 1 và 12 Âm lịch trong năm 2024 sẽ có một đường tình duyên êm đẹp. Trong khi đó, những tháng sinh là 1, 5, 11 và 12 Âm lịch đối với bé nữ sẽ mang lại tình duyên êm xuôi và gia đình hạnh phúc, viên mãn.

Màu hợp và mà kỵ cho tuổi Giáp Thìn 2024

Cũng giống với câu hỏi tuổi Thìn 2024 hợp màu gì, việc xác định màu sắc hợp và kỵ với người tuổi này cũng là một yếu tố quan trọng. Đối với tuổi Giáp Thìn, sẽ thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa và có quan hệ tương sinh với Mộc. Vì vậy màu sắc chủ đạo của người sinh năm này sẽ là của hành Hoả và Mộc.

Con số và hướng xây nhà cho tuổi Giáp Thìn 2024

Con số may mắn cho người sinh năm Giáp Thìn sẽ là số 9 hợp Hoả, số 3 và 4 hợp Mộc. Các hướng xây nhà cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trí, sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ.

  • Hướng Đông Nam: Tạo môi trường yêu thương và hòa thuận trong gia đình.
  • Hướng Nam: May mắn trong công việc, sự thịnh vượng tài chính và sức khỏe gia đình.
  • Hướng Đông: Thúc đẩy sự phát triển trong công việc và nghiệp vụ.
  • Hướng Bắc: Có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, mệnh Hỏa và hợp với các tuổi như Tân Hợi, Mậu Thìn, Bính Ngọ, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

Chuẩn bị đón chào năm Rồng đầy may mắn và phong cách của năm 2024, các bạn có thể trang trí giữa không gian sống và làm việc bằng những màu sắc uyển chuyển, hướng đến sự thịnh vượng và may mắn. Đừng quên tạo cho mình những điều tốt đẹp trong năm mới đến, hòa mình vào không khí của năm 2024 và tận hưởng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255