Tuổi Mậu Dần kết hôn năm 2024 được không? Cưới ngày tháng nào tốt?

xem ngày cưới tuổi mậu dần

Xem tuổi kết hôn năm 2024, nam nữ tuổi Mậu Dần 1998 lấy vợ lấy chồng, kết hôn cưới hỏi trong năm 2024 là tốt hay xấu, làm đám cưới vào ngày tháng nào thì đẹp?

Đám cưới là một trong những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu bước ngoặt quan trọng vào hạnh phúc gia đình. Qua ngàn xưa, người ta luôn xem xét ngày, tháng, năm cưới hỏi theo tuổi vợ chồng để chọn được ngày kết hôn đẹp nhất. Điều này không chỉ là một phong tục đẹp mà còn quyết định sự hạnh phúc êm ấm trong tương lai của mỗi cặp vợ chồng.

Trong việc xác định ngày kết hôn, người ta thường xem xét tuổi của nam nữ, Bản mệnh (Thiên can, Địa chi), và cả yếu tố Kim Lâu. Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông, chỉ ra những vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và xây dựng gia đình. Tuổi Kim Lâu của nữ là một trong những yếu tố quan trọng để xác định xem nữ có thể lấy chồng hay không, vì tuổi này có thể mang lại họa cho bản thân và người mình kết hôn. Trong đó, hạn Kim Lâu được chia thành 4 dạng: Kim Lâu Thân (hại bản thân), Kim Lâu Thê (hại vợ/chồng), Kim Lâu Tử (hại con cái), và Kim Lâu Lục Súc (hại vật nuôi).

“Một, ba, sáu, tám thị Kim lâu” là câu tục ngữ chỉ việc chia tuổi Âm cho 9, nếu số dư thuộc vào một trong bốn số trên, sẽ phạm Kim lâu. Trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu như Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân. Nếu vi phạm, có thể gặp phải những điều không may về tình duyên, công việc và cuộc sống.

Cùng với việc xem xét tuổi, người ta còn có quan niệm xem ngày tháng đẹp để tổ chức đám cưới. Xem ngày nạp tài cưới hỏi tuổi chú rể và cô dâu là một phong tục lâu đời, nhằm biết được năm nay tuổi nam nữ có thể cưới hỏi hay không. Khi đã chọn được năm tốt, cần chọn ngày và tháng tốt nhất để tổ chức các lễ cưới, để đảm bảo hạnh phúc vẹn toàn cho vợ chồng trong suốt cuộc sống.

Việc chọn ngày, tháng, năm kết hôn là một công việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của chú rể và cô dâu trong tương lai. Vậy tuổi Mậu Dần kết hôn năm 2024 được không? Cưới hỏi vào ngày tháng nào thì tốt đẹp nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

1. Tuổi Mậu Dần mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 1998 có tuổi Mậu Dần, tức tuổi con Hổ. Theo tử vi hiện đại, người sinh năm 1998 mang tinh con Hổ, Can chi (Âm lịch) là Mậu Dần, xương con Hổ, tướng tinh con thuồng luồng. Mệnh người sinh năm 1998 là Thành Đầu Thổ, tương sinh với Hỏa và Kim, tương khắc với Mộc và Thủy. Cung mệnh của nam là Khôn thuộc Tây tứ trạch, cung mệnh của nữ là Tốn thuộc Đông tứ trạch.

2. Tuổi Mậu Dần kết hôn năm 2024 được không? Cưới vào tháng nào tốt đẹp nhất?

a. Đối với nam tuổi Mậu Dần

  • Xem năm kết hôn cưới hỏi: Nam tuổi Mậu Dần không nên cưới vào những năm Dậu. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, không phạm Kim Lâu, vì vậy là một năm rất tốt để cưới vợ.
  • Tháng kỵ cưới gả theo Cô Hư Sát: Nam tuổi Mậu Dần không nên cưới vào tháng Cô, bao gồm tháng 7 và 8 âm lịch.

b. Đối với nữ tuổi Mậu Dần

  • Xem năm kết hôn cưới hỏi: Nữ tuổi Mậu Dần không nên cưới vào những năm Sửu. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, không phạm Kim Lâu, vì vậy có thể cưới hỏi.
  • Xem tháng đại lợi, tiểu lợi để kết hôn cho tuổi Mậu Dần nữ mạng (tháng âm lịch): Tính theo tuổi Mậu Dần nữ mạng, tháng 2 và 8 là tháng Đại Lợi, tháng 3 và 9 là tháng Tiểu Lợi.
    • Tháng 2 và 8 âm lịch: Tháng Đại Lợi rất tốt, không kỵ điều gì. Nếu phạm vào Cô Hư Sát thì nên tránh.
    • Tháng 3 và 9 âm lịch: Tháng Tiểu Lợi cũng tốt, nhưng nếu kết hôn do mai mối thì nên kiêng. Nếu không có người mai mối hoặc chỉ đơn giản làm giúp lễ cho đủ thì không ngại.
    • Tháng 4 và 10 âm lịch: Tháng Công Cô xấu, nên tránh gặp mặt bố mẹ chú rể khi đón dâu.
    • Tháng 5 và 11 âm lịch: Tháng Nhạc Thân xấu, nên tránh gặp mặt bố mẹ cô dâu khi đón dâu.
    • Tháng 6 và 12 âm lịch: Tháng Phu Chủ xấu, nếu cưới trong tháng này, nên tránh gặp người trai khi đón dâu.
    • Tháng 1 và 7 âm lịch: Tháng Thê Chủ xấu, nên tránh gặp người gái khi đón dâu.

3. Tuổi Mậu Dần nữ mạng kết hôn cưới hỏi năm 2024 vào ngày tháng nào tốt nhất?

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo! Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập website Anne Party để đặt câu hỏi và tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ cưới hỏi tại đây!

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/tuoi-mau-dan-ket-hon-nam-2024-duoc-khong-cuoi-ngay-thang-nao-tot.html

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255