Bố mẹ cấm cưới vì thầy bói nói không hợp tuổi

xem bói tuổi cưới

Chúng tôi đã yêu nhau suốt một năm qua. Tôi sinh năm 1993, còn anh ấy sinh năm 1990. Cả hai chúng tôi vừa mới tốt nghiệp và chuẩn bị bước vào thế giới công việc. Anh ấy đã đưa tôi về gặp gia đình anh. Ba mẹ anh rất yêu quý tôi và không bao giờ cho thấy sự ghét bỏ hay chỉ trích. Tuy nhiên, gần đây, mẹ anh gọi điện cho tôi và nói rằng chúng tôi không hợp nhau theo lời của thầy bói. Nếu chúng tôi cố tình cưới nhau, một trong hai sẽ chết.

Tôi đã chia sẻ tâm sự này với anh ấy, và anh ấy quả quyết rằng chỉ yêu mình tôi. Anh ấy cũng đã cố gắng thuyết phục ba mẹ, nhưng họ vẫn khăng khăng không đồng ý và ép hai chúng tôi chia tay. Tôi muốn nhờ sự tư vấn của chuyên gia xem liệu tôi nên tiếp tục yêu hay dừng lại. Nếu tôi muốn tiếp tục yêu, tôi cần phải làm gì để ba mẹ anh đồng ý? (Hải)

Tình yêu bị cản trở

Chào bạn,

Được yêu nhau mà lại bị gia đình phản đối là điều thật đau lòng. Tôi hiểu phần nào tâm trạng buồn bã và lo lắng mà bạn đang trải qua. Để đưa ra quyết định tiếp tục yêu hay dừng lại, bạn nên bình tĩnh và kỹ lưỡng xem xét mọi khía cạnh.

Trước hết, với việc ba mẹ anh là những người thuộc thế hệ trước, đối với họ, những quan niệm về tuổi tác và tâm linh là vô cùng quan trọng. Tâm lý chung của bậc cha mẹ là luôn suy nghĩ về tương lai của con cái, điều này dẫn đến việc họ muốn đi xem bói. Tuy nhiên, kết quả từ việc xem bói đó lại hoàn toàn trái ngược với mong đợi, khi mà “Nếu cố tình cưới nhau, một trong hai sẽ chết”. Vì vậy, ở điểm này, bạn hãy thông cảm và hiểu cho ba mẹ của anh ấy.

Làm mục tiêu của tình yêu

Quan trọng nhất là tình yêu của hai bạn. Bạn và anh ấy còn trẻ, vừa tốt nghiệp và chuẩn bị bước vào đời làm. Cần có thời gian để hai bạn hiểu nhau trước khi đưa ra quyết định về hôn nhân. Hãy đánh giá một cách nghiêm túc về tình cảm của mình. Nếu hai bạn yêu nhau chân thành và không thể thiếu nhau, bạn sẽ vượt qua được khó khăn này.

Tôi cho rằng Hải rất may mắn khi anh ấy yêu bạn nhiều và quyết tâm đến với bạn. Tuy nhiên, bạn và anh ấy nên ngồi lại nghiêm túc trò chuyện và thảo luận kỹ về cách thuyết phục ba mẹ anh ấy, thay vì chỉ nghĩ đến việc phản đối. Trên thực tế, không ít người đã trải qua những tình huống tương tự và cuối cùng thành công thuyết phục ba mẹ để đến với nhau.

Bạn và anh ấy có thể sử dụng lý lẽ của mình, cùng với tình yêu chân thành của hai người để thuyết phục ba mẹ anh ấy. Ba mẹ luôn là những người yêu thương con cái nhất, vì vậy họ cũng không muốn có sự bất hòa giữa họ và con cái. Chỉ cần hai bạn đồng lòng, có quyết tâm thuyết phục ba mẹ, mọi chuyện sẽ thành tựu. Hãy cho ba mẹ thêm thời gian để hiểu về tình cảm của hai bạn và về bạn.

Thực hiện các bước để thuyết phục

Trong giai đoạn này, bạn có thể tạo sự gần gũi và để lại ấn tượng tốt với gia đình anh ấy thông qua tình yêu chân thành của bạn, cách cư xử và đặc biệt là tính cách của bạn. Bằng lòng thành và đồng lòng, bạn có thể làm cho ba mẹ anh ấy loại bỏ những quan niệm về tuổi tác và số mệnh. Một công việc ổn định cũng là một yếu tố quan trọng để thuyết phục ba mẹ. Hai bạn hãy cố gắng và nỗ lực trong công việc để xây dựng niềm tin từ ba mẹ anh ấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ từ những người thân mà ba mẹ anh ấy yêu thích hoặc những người có uy tín, có tiếng nói lớn trong mắt ba mẹ ấy. Đôi khi, họ sẽ là những người giúp bạn vượt qua tình huống này. Hãy giữ bình tĩnh, suy nghĩ kỹ lưỡng trước các vấn đề và đưa ra quyết định đúng đắn.

Thân ái.

Anne Party

ThS. Đinh Thị Hồng Vân
Trung tâm tư vấn Tâm lý và Giáo dục đặc biệt, ĐH Sư phạm Huế

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255