Tổng hợp các mẫu quà tặng ông bà ý nghĩa kèm những lời chúc hay nhất

sinh nhật ông bà nên tặng gì

Quà tặng ông bà là biểu tượng của tình cảm, lòng biết ơn và sự kính trọng mà chúng ta dành cho bề trên. Vậy tặng quà gì cho ông bà để thể hiện sự ý nghĩa và độc đáo? Hãy cùng Long Phương tìm hiểu các mẫu quà tặng ý nghĩa cho ông bà trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nên mua quà tặng ông bà vào những dịp nào?

1.1. Tặng quà sinh nhật cho ông bà

Nếu bạn đang loay hoay tìm câu trả lời cho câu hỏi “Quà sinh nhật ông bà nên tặng gì?” thì đừng lo lắng! Sinh nhật là một ngày đặc biệt trong năm của ông bà, và việc tặng quà cho ông bà sẽ thể hiện sự kính trọng, biết ơn, tình cảm và quan tâm của chúng ta đối với bề trên. Trong cuộc sống hối hả và bận rộn, chúng ta càng trưởng thành thì ông bà càng già đi. Vì vậy, hãy luôn quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất của ông bà.

1.2. Tặng quà cho ông bà ngày mừng thọ

Ngày mừng thọ là dịp để chúng ta tụ họp cùng gia đình, chúc ông bà sống lâu, khỏe mạnh. Lời chúc kèm theo là những món quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng mà chúng ta muốn gửi tặng cho những người lớn tuổi giàu kinh nghiệm.

1.3. Tặng quà ông bà ngày Vu lan báo hiếu

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật Giáo, nhằm tưởng nhớ, báo hiếu công ơn dưỡng dục và nuôi dạy của ba mẹ. Đây là dịp để con cháu thể hiện lòng biết ơn, hiếu thảo và đền đáp lại công ơn của ông bà, tổ tiên.

1.4. Tặng quà ông bà nhân dịp lễ Tết

Lễ tết là thời điểm để chúng ta thể hiện lòng hiếu kính của mình đối với các bậc sinh thành thông qua những món quà ý nghĩa. Tặng quà ông bà vào dịp tết đã là phong tục truyền thống lâu đời của người Việt. Ông bà là những người lớn tuổi và cần được yêu thương, chăm sóc, đặc biệt trong những dịp lễ tết.

2. Nên tặng quà gì cho ông bà?

2.1. Bộ ấm chén sơn thủy – Quà tặng ông bà ý nghĩa

Thưởng thức trà đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa tinh thần người Việt. Đặc biệt, những người cao tuổi thường thích thưởng trà. Bộ ấm chén Sơn Thủy được thiết kế như một bình trà đi kèm với 6 chén nhỏ, mang ý nghĩa gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

2.2. Nhân sâm – Quà tặng ông bà

Nhân sâm là một loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp, giàu chất dinh dưỡng và saponin, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch mà còn giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, cải thiện chứng chán ăn và mất ngủ, cải thiện trí nhớ và tăng cường sự minh mẫn của não bộ.

2.3. Trà ngon – Quà tặng ông bà biếu Lễ Tết

Trà là một loại đồ uống mang nhiều ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Không nhất thiết phải chọn trà xanh, mà trà ngon có thể mang lại sự hài lòng cho người nhận quà và cảm giác hãnh diện khi sử dụng để tiếp khách.

2.4. Giỏ quà trái cây – Quà tặng ông bà dịp Lễ Tết

Giỏ quà Tết hay giỏ quà trái cây thường được sử dụng làm quà biếu cha mẹ, ông bà vì tính hữu ích và tác dụng bổ dưỡng, là món ăn lành mạnh trong những ngày Tết.

2.5. Bộ ấm chén họa tiết cổ điển – Quà tặng ông bà

Người cao tuổi thường thích việc thưởng trà. Bộ ấm chén họa tiết cổ điển mang ý nghĩa mong muốn mọi người luôn gắn bó, thân thiết với nhau, bồi đắp tình cảm và chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.

2.6. Tranh treo tường – Quà tặng ông bà dịp mừng thọ

Tranh mừng thọ là món quà được chuẩn bị bằng cả tâm huyết và tấm lòng dành tặng ông bà, cha mẹ nhân dịp Lễ Mừng Thọ, thể hiện tình cảm yêu thương và lòng biết ơn của con cháu.

2.7. Tranh Tùng Hạc diên niên – Quà tặng ông bà

Tranh Tùng Hạc diên niên (Tùng Hạc đồng xuân) là bức tranh biểu tượng cho sự trường thọ và gắn bó vững bền. Ngoài hai hình tượng cây Tùng và chim Hạc, hai chữ Hán Việt “diên niên” cũng mang ý nghĩa về trường thọ, an lạc.

2.8. Ghế massage toàn thân – Quà tặng ý nghĩa cho ông bà

Người già và người cao tuổi thường gặp các vấn đề về sức khỏe như mất ngủ, đau nhức xương khớp, đau lưng. Việc tặng ông bà một chiếc ghế massage toàn thân sẽ thể hiện sự quan tâm và hiếu thảo đối với sức khỏe của họ.

2.9. Bộ đĩa sò cao cấp – Quà tặng ông bà dịp kỷ niệm ngày cưới

Vỏ sò được xem là biểu tượng may mắn trong tình yêu. Tặng bộ đĩa sò là một cách để chúc ông bà trọn nghĩa trăm năm, hạnh phúc đời đời.

2.10. Máy đo huyết áp, máy đo nhịp tim – Quà tặng sức khỏe cho ông bà

Người cao tuổi thường có sức khỏe yếu, vì vậy việc tặng máy đo huyết áp và máy đo nhịp tim sẽ thể hiện sự quan tâm và hiếu thảo của chúng ta đối với sức khỏe của ông bà.

2.11. Bộ bát đĩa sứ cao cấp – Quà tặng ông bà

Người cao tuổi có thể không đảm nhiệm được việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Chính vì vậy, việc tặng ông bà một bộ bát đĩa sứ đẹp và cao cấp sẽ làm cho bữa ăn gia đình trở nên trọn vẹn, ấm cúng và thú vị.

2.12. Quần áo mới – Quà tặng ông bà dịp năm mới, sinh nhật

Tặng quần áo mới cho ông bà là một món quà thiết thực trong dịp Tết đến, món quà này thể hiện sự tinh tế và quan tâm của con cháu đối với ông bà. Hãy chọn màu sắc và chất liệu phù hợp với người lớn tuổi.

2.13. Khăn choàng cổ – Tặng quà cho ông bà

Tặng khăn choàng cổ mang nhiều ý nghĩa yêu thương, thể hiện mong muốn luôn được chăm sóc và quan tâm đến sức khỏe của ông bà.

2.14. Tổ yến cao cấp – Quà tặng sức khỏe cho ông bà

Tổ yến là một loại thực phẩm giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác, giúp tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe. Đây là món quà thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của con cháu đối với ông bà.

2.15. Bộ bát đĩa cửu long – Quà tặng không thể thiếu cho ông bà

Người cao tuổi không thể lo toan cho bữa ăn gia đình. Chính vì vậy, chúng ta nên chọn một bộ bát đĩa đẹp và cao cấp để làm cho bữa ăn trở nên trọn vẹn, ấm cúng và sum vầy. Bộ bát đĩa Cửu Long này chắc chắn sẽ là món quà ông bà yêu thích.

2.16. Chậu cây cảnh Trường Sinh – Tặng quà cho ông bà

Trường Sinh là một món quà tuyệt vời để gửi gắm lời chúc sức khỏe đến người thân yêu. Nó mang theo những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa.

2.17. Bộ đá phong thủy Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ – Món quà dành cho ông bà

Tượng Tam Đa là biểu tượng của sự hạnh phúc, giàu có và trường thọ. Đây cũng là những điều mà chúng ta mong ước cho các gia đình trong cuộc sống.

2.18. Tượng đôi chim hạc – Quà tặng biểu tượng cho trường thọ

Chim hạc được coi là biểu tượng của sức sống và trường thọ. Vì vậy, một tượng chim hạc sẽ là một món quà ý nghĩa để chúc ông bà sống trường thọ và tràn đầy năng lượng.

2.19. Bộ bát đĩa thờ cúng cao cấp – Quà tặng cho ông bà

Người cao tuổi thường quan tâm đến việc chăm lo bàn thờ tổ tiên. Đặc biệt vào các dịp giỗ tổ, lễ tết… ông bà cần những bộ bát đĩa thờ cúng mang đậm nét cổ điển và tâm linh. Hãy chọn những bộ bát đĩa thờ cao cấp để tặng ông bà và dùng trong các buổi lễ thờ cúng.

2.20. Bộ cốc sứ cao cấp – Quà tặng cho ông bà

Cốc và ly sứ được làm từ sứ trắng dày, có khả năng chịu nhiệt tốt. Tặng bộ cốc sứ cho ông bà là một cách tiết kiệm và hữu ích để ông bà sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

3. Một số lưu ý khi mua quà tặng ông bà không thể bỏ qua

3.1. Nên tặng quà gì cho ông bà thật ý nghĩa, tinh tế

Một món quà ý nghĩa và thiết thực sẽ có giá trị gấp nhiều lần so với việc chọn một món quà sang trọng nhưng không mang lại giá trị thực tế cho người nhận.

3.2. Tìm hiểu kỹ về sức khỏe của ông bà

Việc tìm hiểu về sức khỏe của ông bà và hiểu rõ những sở thích và thói quen hàng ngày của họ là rất quan trọng. Người cao tuổi thường có sức khỏe yếu, vì vậy việc chọn một món quà phù hợp và an toàn cho sức khỏe của họ cần được xem xét kỹ càng.

3.3. Lựa chọn quà tặng theo sở thích của ông bà

Không cần quá phức tạp và tốn kém, ông bà thường rất đơn giản và chỉ cần sự quan tâm và tình cảm từ con cháu. Đừng quá chú trọng vào ngoại hình hay giá trị của món quà, mà hãy chọn một món quà thể hiện sự quan tâm và tình cảm mong muốn luôn được quan tâm và yêu thương.

4. Gợi ý một số câu chúc ông bà hay, ý nghĩa nhất

4.1. Những câu chúc tết hay nhất dành cho ông bà

  • “Xuân đến hy vọng – Ấm no mọi nhà. Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi.”
  • “Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi. Mùa xuân đến con (cháu) xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.”
  • “Con xin kính chúc ông bà một năm mới thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh với ông bà, nhưng con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.”

4.2. Những câu chúc mừng thọ ông bà

  • “Nhân ngày lễ quan trọng hôm nay của ông bà, con xin kính chúc ông bà luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu.”
  • “Ông bà là gốc rễ, nguồn cội của chúng con. Hôm nay là ngày kỷ niệm ông bà thêm một tuổi, chúng con mong rằng thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này, khoảnh khắc của những nụ cười tươi, của sự sum họp, của sự ấm áp vì cả gia đình được bên cạnh nhau.”
  • “Chúng con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn và nghe lời để ông bà vui lòng.”
  • “Năm mới lại đến và ông bà lại già thêm một tuổi mới. Con kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe để yêu thương con cháu ạ!”
  • “Con chúc ông bà sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ ở bên con cháu. Ông bà hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời biển này.”

5. Sứ Long Phương – Đơn vị sản xuất đồ sứ gia dụng cao cấp uy tín

Sứ Long Phương là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm sứ cao cấp, đồ sứ gia dụng và quà tặng độc đáo với mức giá phù hợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn quà tặng cho ông bà, hãy đến với Long Phương. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255