Tổng hợp 27 meme chúc mừng sinh nhật vui nhộn, lầy lội gửi bạn bè

sinh nhật meme

Gửi meme chúc mừng sinh nhật cho bạn bè trong ngày ý nghĩa nhất của cuộc đời học có thể giúp bạn bè bạn có những phút giây vui vẻ và ký ức đáng nhớ về ngày sinh nhật. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Coolmate lưu lại 20+ meme chúc mừng sinh nhật cực vui nhộn để gửi ngay cho người thân và bè bạn mỗi khi cần nhé!

1. Meme – một biểu tượng văn hoá của Internet

1.1. Meme là gì?

Vài năm trở lại đây, các “meme” nổi lên như một hiện tượng được giới trẻ vô cùng ưa thích. Về cơ bản, “meme” (đọc là “mim”) thường là một biểu tượng văn hóa hoặc 1 ý tưởng độc đáo được lan truyền trên internet, từ người này sang người khác.

Nếu như trước đây, meme thường dùng để chỉ các sản phẩm văn hóa truyền miệng như câu chuyện, câu ví von, thành ngữ, câu đùa, thì ngày nay, meme đã được truyền bá thông qua nhiều cách khác nhau như thư điện tử, đường dẫn, tin nhắn,… và có thể lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chủ đề của meme vô cùng đa dạng, nhưng phần lớn meme được tạo ra với mục đích mang lại tiếng cười cho mọi người.

Vượt ra khỏi giới hạn là một biểu tượng văn hoá truyền miệng, nhiều meme thậm chí còn “tiến hoá” thành một câu nói, một cách diễn đạt thông thường trong đời sống hằng ngày.

1.2. Meme dành cho ai?

Ai cũng có thể sử dụng meme như một phương tiện giao tiếp trên internet. Tuy vậy, theo thống kê, trẻ vị thành niên và thanh niên là 2 đối tượng thường xuyên sử dụng meme hơn cả. Đây đều là nhóm độ tuổi dành nhiều thời gian để sử dụng internet, tương tác trên mạng xã hội, đồng thời cũng là lứa tuổi thích khám phá và bắt trend cực nhanh.

Vài năm trở lại đây, các số liệu đã ghi nhận độ tuổi trung bình của người dùng meme đang tăng lên. Cụ thể, đối tượng dùng meme nằm trong độ tuổi từ 35 đến 50 chiếm tới 25%. Con số này đã cho thấy meme ngày càng có sức hấp dẫn với nhiều đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Mỗi độ tuổi đều sẽ tìm thấy mẫu meme phù hợp với mình trên internet.

1.3. Các dạng meme phổ biến hiện nay

Tại Việt Nam, meme chủ yếu thường xoay quanh những điều gây cười hay gây ngạc nhiên. Để sử dụng đúng lúc đúng chỗ, người cần meme cần có sự tinh tế riêng.

Đặc biệt, không chỉ có mỗi dạng ảnh, meme cũng tồn tại dưới khá nhiều hình thức phong phú. Dưới đây là một số dạng meme phổ biến:

1.3.1. Meme ảnh và chữ

Đây là dạng meme đơn giản và dễ dùng nhất, đồng thời cũng rất dễ làm chỉ với vài thao tác chỉnh sửa đơn giản. Hình ảnh và chữ trên meme phải hài hước, hợp bối cảnh. Meme kiểu ảnh chèn chữ thường được sử dụng khá nhiều bởi cả người dùng cá nhân và các fanpage. Kiểu meme này cũng rất hút tương tác và dễ trở thành chủ đề “hot”.

1.3.2. Meme kiểu ảnh động

Bên cạnh ảnh tĩnh chèn chữ, meme hình động cũng khiến người xem thích thú. Đặc biệt, hình động thường sinh động hơn, dễ biểu cảm hơn, dễ gây cười hơn.

1.3.3. Meme truyện tranh

Meme truyện tranh là một kiểu meme hình ảnh chèn chữ, chỉ có điều nhân vật trung tâm của các meme này thường là một nhân vật hoạt hình hư cấu. Tại Việt Nam, meme truyện tranh phổ biến có thể kể đến như Quỳnh Aka, Thỏ Bảy Màu,… Kiểu meme này được yêu thích và lan truyền nhanh chóng không thua kém gì meme ảnh động và meme ảnh – chữ thông thường.

2. Vì sao nên dùng meme chúc mừng sinh nhật?

Gửi meme chúc mừng sinh nhật cho bạn bè là một ý tưởng khá độc đáo và mới mẻ. Nếu như mọi năm, bạn chỉ đơn giản gửi những lời chúc tốt đẹp (bằng chữ) tới người thân và bè bạn, thì năm nay, hãy đổi gió một chút bằng cách sử dụng chúc mừng sinh nhật meme vui nhộn.

Meme chúc mừng sinh nhật không chỉ thay bạn gửi lời chúc mừng tới bạn bè, mà hình ảnh gây cười cũng sẽ mang đến cho những người thân yêu của bạn những phút giây vui vẻ.

3. Tổng hợp 27 meme chúc mừng sinh nhật cực lầy lội

Nếu bạn đang cần tìm các meme chúc mừng sinh nhật độc lạ dành cho bạn bè và người thân, tham khảo ngay 27 meme cực hài hước và lầy lội dưới đây nhé.

U là trời! Sinh nhật bồ nè! Chúc mừng sinh nhật

Có chú chim non nho nhỏ nói với tui là hôm nay sinh nhật ông! Tui ăn nó luôn

Chúc mừng sinh nhật! Quẩy lên

Chúc mừng sinh nhật người anh em

Tiếp nối chương trình là một tiết mục văn nghệ mừng sinh nhật

Meme chúc mừng sinh nhật phong cách Anh da đen

Chúc mừng sinh nhật há há há

Chúc mừng sinh nhật meme

Chúc mừng sinh nhật đằng ấy! Cho xin miếng bánh được khum?

Ảnh chế chúc mừng sinh nhật

Ủa sinh nhật hả? Ngon à nha

Cười lên bạn ơi! Sinh nhật bạn đó!

Quẩy lên!

Chúc mừng sinh nhật bạn hiền

Cười lên bạn ơi! Sinh nhật bạn mà

Chúc mừng sinh nhật meme theo kiểu “quàng thượng”

Meme sinh nhật kiểu style nghiêm trọng

Chúc mừng sinh nhật! Đến ăn bánh thôi chứ không cần gì

Chúc mừng sinh nhật! Bớt thêm 1 năm bạn “ám” tôi

Chúc mừng sinh nhật! Bạn biết bạn đang già đi khi tiền nến còn đắt hơn tiền bánh

Tôi chẳng ưa “sinh nhật”. Hoặc “sinh”, hoặc “nhật”

Meme chúc mừng sinh nhật hài hước

Gần thêm 1 năm tới “mồ yên mả đẹp”? Được đấy

Chúc mừng sinh nhật! Lại thêm 1 năm gần hơn với danh diệu Quý Mèo Điên

Chúc mừng sinh nhật nhé! Lời chúc từ tôi và cả chú mèo này nữa

Kết bài bằng một tấm ảnh chúc mừng sinh nhật “sến súa” stype phụ huynh

Lời kết

Nếu bạn bè của bạn đã quá quen với việc nhận từ bạn những tin nhắn chúc mừng bình thường, khi nhận được meme chúc mừng sinh nhật vui nhộn, họ chắc chắn sẽ cực kỳ bất ngờ và thích thú. Hãy mang đến cho bạn bè những giờ phút thư giãn vui vẻ và ký ức khó phai về ngày sinh nhật bằng cách gửi ngay các meme trên đây nhé.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Coolblog để “giắt túi” thêm nhiều kinh nghiệm hay dành riêng cho phái mạnh!

Anne Party – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255