Đám mây

sinh nhật harry potter

Trong một gia đình bận rộn, ngày 31/7 là một ngày đặc biệt với gia đình Williams. Ngày này là sinh nhật của Harry Potter, một cậu bé đáng yêu được gia đình Williams coi như con ruột, yêu thương và chăm sóc như con của mình. Vì vậy, tự nhiên sinh nhật của Harry phải được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, đặc biệt khi con gái của họ là bạn thân với Harry.

Rihanna đã thúc đẩy ba mẹ cô tổ chức sinh nhật cho Harry, để tạo một bất ngờ thú vị cho cậu bé. Và với khả năng trang trí nhà cửa, ba và cô là những chuyên gia thực sự. Mỗi dịp đặc biệt, họ biến căn nhà thành một phòng trào nhảy múa, nhưng khiến căn nhà trở nên hỗn loạn sau đó. Mẹ Amanda hay than vãn về việc này, nhưng ba và cô có một câu duy nhất để biện hộ: “Đó là dịp đặc biệt, một năm chỉ có mấy lần, trang trí nhà cửa để tạo không khí. Và dọn dẹp sau đó, không sao cả.”

Hôm nay, Rihanna và ba cô tràn đầy năng lượng. Trước khi trưa đến, hai người đã lục tung nhà kho và lấy ra những thùng đồ trang trí, bắt đầu trang hoàng căn nhà. Cô và ba Andrew đã chờ đợi lâu để có cơ hội để làm điều này, nhưng mẹ cô không cho phép nữa. Vì vậy, nhân dịp sinh nhật Harry, cô và ba đã thả lỏng và có một buổi vui sướng.

Tất nhiên, mẹ Amanda không thích điều này:

“Này, hai cha con lại muốn sắp xếp chiến trận à? Mẹ cấm đấy.”

Ba Andrew nhăn mặt trách cô:

“Thôi đi em, chúng ta chỉ muốn vui vẻ một chút thôi. Hơn nữa, hôm nay là sinh nhật của Harry mà, mẹ cho hai cha con chơi một lần đi.”

Rihanna thêm:

“Đúng vậy mẹ, mẹ hãy cho phép đi, tôi muốn sinh nhật của Harry trở thành ngày trọng đại, vì cậu bé chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật trước đây.”

Nghe Rihanna nói, mẹ cũng mềm lòng và đồng ý:

“Được rồi, nhưng chỉ giới hạn thôi, không quá nhiều.”

“Cảm ơn mẹ!” Ba và cô cùng hòa nhịp.

Công việc trang trí nhà của hai cha con đã hoàn thành gần trưa, hai người hài lòng nhìn nhìn “tác phẩm” của mình. Mẹ thì tỏ ra oải, nhưng sau tất cả, mọi thứ đã ít kinh khủng hơn so với nhà trước đây.

Sau đó, ba và con gái tuân thủ sự chỉ huy của mẹ đi mua nước ngọt và bánh kem. Mẹ Amanda đi làm thức ăn.

Trong quá trình chọn bánh kem, Rihanna và ba tranh nhau, khiến người bán hàng cảm thấy mệt mỏi. Lí do là ba và cô mỗi người chọn một loại bánh khác nhau. Cô chọn bánh kem sô-cô-la màu đỏ, được trang trí đẹp, trong khi ba chọn bánh kem vị vani màu xanh lá cây, cũng không kém phần đẹp. Rihanna thích vị sô-cô-la và cho rằng màu đỏ phù hợp với Harry, vì cậu bé thuộc nhà Gryffindor. Trong khi đó, ba cô thích vị vani và cho rằng màu xanh lá cây phù hợp với Harry vì mắt cậu bé có màu xanh lá. Vì vậy, hai người cãi nhau và quyết định chơi trò oẳn tù tì để phân định thắng bại. Ba Andrew chưa bao giờ thắng trò này, vì vậy, ông ta phải bỏ tiền ra mua bánh kem màu đỏ.

Khi hai cha con trở về nhà, mẹ cô đã hoàn thành việc nấu ăn. Cả gia đình mời Harry đến chơi. Khi bước vào nhà, Harry bất ngờ bởi sự trang trí đặc biệt. Trần nhà treo đầy hoa giấy và băng rôn ghi chữ “Chúc mừng sinh nhật Harry”, các bức tường treo bong bóng và dải giấy cắt thành hình. Âm nhạc đầy sôi động từ radio vang lên.

“Boom!”

Tiếng nổ vang lên, ba Andrew bắn pháo phun giấy màu.

Mọi người đội tên đầu cái nón giấy và thổi kèn tay, tạo ra âm thanh vui tai. Rihanna đội cho Harry một cái vương miện ghi chữ “Chủ xị”.

Từ trước đến giờ, Harry chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật, bây giờ lại là nhà Williams mà cậu yêu thích nhất. Harry cảm động không thể nói lên thành lời, câu cảm ơn bị nghẹn trong cổ họng. Harry cảm thấy mắt ướt át, và nhìn Rihanna, cô nàng có vẻ hơi lo lắng:

“Sao vậy Harry, sinh nhật phải vui lên chứ, sao lại khóc?”

Trong một khoảnh khắc, Harry nói:

“Không, không. Chỉ là mình rất vui thôi.”

Rồi cậu quay sang ông bà Williams và nói:

“Cảm ơn hai vị, con rất vui.”

“Có gì đâu con, đó là điều chúng tôi nên làm.” Mẹ Amanda cười và vuốt ve đầu Harry.

Ba Andrew nói lớn:

“Vậy là chủ xị đã tới, hãy bắt đầu tiệc!”

Cả nhà cùng đi vào phòng ăn, ba Andrew mang ra một thùng Coca-Cola và cùng chạy vào bếp lấy thêm ly, đồng thời giúp mẹ. Mẹ bày đồ ăn trên bàn, trong khi đó Rihanna nói chuyện với Harry:

“Thế nào, tôi trang trí đẹp chứ?”

“Đẹp xuất sắc!” Harry cười nói.

Rihanna nói với mẹ Amanda:

“Thấy chưa mẹ, đẹp xuất sắc thì phải!”

“Harry chỉ nịnh con thôi.”

“Harry nói thật đấy chứ?”

“Thật mà.”

“Mẹ nghe rồi đó.”

Lúc đó, ba Andrew tiếp tục:

“Mọi người có thể trang trí được hết, con nhỏ này không cần giúp đỡ.”

“Ba nói xạo quá, Harry đừng tin nha. Tôi đã làm hết đó.” Rihanna không chịu thua.

“Tôi tin mà.” Harry cười nói và giơ tay đầu hàng hai cha con.

“Được rồi, ai cũng có thể làm được, bây giờ hãy ăn thôi.”

Mẹ đã thể hiện quyền lực và không ai dám phản đối. Mọi người dừng lại và ngả mũi lên nhìn bàn. Khi đã nhìn vào, không có cách nào để tránh. Trên bàn có đủ loại thức ăn, với mùi hương thơm ngào ngạt. Mọi người ăn nhanh chóng, với sự đói bụng, không ai còn đủ sức để chú thích tại sao cơ thể lại cảm thấy nhẹ nhõm.

Trên bàn có vịt nướng thơm phức, khoai tây chiên, rau trộn, bánh tôm chiên, gà, xúc xích nướng, khoai tây nghiền và thịt bò bít-tết.

“Ngon quá mẹ ơi.”

“Tuyệt cú mèo.”

“Thơm ngon quá bác Williams ạ.”

Sau khi ăn một miếng đầu tiên, mỗi người đều tỏ ra ấn tượng. Mọi người ăn như thú vị, ăn như chưa từng có, và bụng họ đã cảm thấy nhẹ nhàng. Mẹ Amanda dọn dẹp món tráng miệng, kèm theo một chiếc bánh kem lớn.

Mẹ đốt nến và đưa chiếc bánh đến phía Harry, ba Andrew tắt đèn. Rihanna nói:

“Nhanh lên Harry, ước gì đi, ước ba điều.”

Harry nhắm mắt và nghĩ trong đầu. Hai điều đầu tiên, cậu ước cho mọi người và chính mình hạnh phúc và may mắn, và điều cuối cùng, cậu mở mắt và nhìn mọi người, ánh mắt dừng lại ở Rihanna, rồi cậu ước…

Harry thổi nến, và cả nhà vỗ tay, Rihanna bắt đầu:

“Happy birthday to you, Happy birthday to you,…”

Mọi người cùng hát theo.

Sau bữa ăn, đến lúc tặng quà. Rihanna lấy một gói quà nhỏ ở sau lưng cô và đưa cho Harry:

“Chúc mừng sinh nhật Harry, mong bạn luôn vui vẻ. Quà của tôi đây, đừng chê nhé.”

Harry mở gói quà và tìm thấy một chiếc cặp da với một bức thiệp nhỏ kẹp bên trong. Harry mở ra đọc:

“Thân gửi Harry,
Chúc mừng sinh nhật nè! Chúc bạn học giỏi, mạnh khỏe và luôn vui vẻ. Hi vọng bạn thích món quà của tôi.
Gửi bạn nhiều yêu thương,
Rihanna.”

“Cảm ơn bạn rất nhiều, Rihanna à.”

“Không có gì.”

Ông bà Williams tặng Harry bộ đồ chơi điện tử và quần áo.

Cả hai cha con sắp xếp đồ chơi ra và chơi cùng nhau, chơi trốn tìm, chơi xúc xắc và đương nhiên không thể thiếu trò chơi nhỏ của hai người, trò Hải tặc. Cả hai chơi hết mình, cho đến khi trời tối.

Tạm biệt Harry, Rihanna trở về nhà. Khi nhìn những trang trí này, cả hai cảm thấy mệt mỏi, ban đầu dự định dọn vào hôm sau, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt giận dữ của mẹ Amanda, không ai dám nói gì nữa và bắt tay vào dọn dẹp. Ba Andrew lấy xuống các chùm giấy treo trên trần nhà, còn cô đi thu gom bong bóng và giấy vụn.

Cuối cùng, hai cha con đã hoàn thành công việc và cảm thấy mệt mỏi. Rihanna sobe lên giường, trong đầu cô đầy bánh kem và bong bóng, dễ hiểu là cô ngủ ngay lập tức và không quan tâm đến gì khác, chỉ cần ngủ.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255