Mẹo sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất

sinh nhật dabi

Nếu bạn đang sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante và cảm thấy hiệu quả không cao, hoặc đang tìm kiếm các mẹo để sử dụng nồi hấp tiệt trùng một cách tối ưu, thì bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất!

1. Sơ lược các bước khử trùng của nồi hấp Dabi Atlante

Để sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất, điều quan trọng là hiểu rõ quy trình hoạt động của nó. Dưới đây là các bước khử trùng của nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít:

  1. Làm sạch và khử trùng nguyên liệu.
  2. Thêm lượng nước cất thích hợp với thể tích nguyên liệu cần tiệt trùng.
  3. Đóng gói kỹ các dụng cụ và vật liệu cần khử trùng.
  4. Đóng cửa nồi hấp và khóa cần gạt.
  5. Nhấp vào nút bắt đầu trên bảng điều khiển và đợi quá trình khử trùng diễn ra.
  6. Sau khi khử trùng và làm khô nguyên liệu, mở cửa nồi hấp và chờ một chút để không khí làm mát nguyên liệu bên trong.
  7. Lấy nguyên liệu ra khỏi buồng và tắt nồi hấp.

Thời gian hoàn tất quá trình khử trùng trong nồi hấp là khoảng 106 phút, bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý cho quá trình khử trùng.

2. Cách đóng gói dụng cụ trước khi tiệt trùng

Ở phần trên đã đề cập đến bước đóng gói dụng cụ trong quy trình tiệt trùng. Dưới đây là cách đóng gói dụng cụ trước khi tiệt trùng:

2.1 Trước khi khử trùng

Trước khi bắt đầu quá trình khử trùng, bạn cần làm sạch tất cả các vật liệu cần khử trùng. Làm như vậy để đảm bảo làm sạch sơ bộ, giúp các dụng cụ được làm sạch đúng cách trong nồi hấp.

Cách làm sạch sơ bộ gồm 3 bước:

  • Đặt vật liệu trong dung dịch có nước và chất tẩy rửa enzyme.
  • Rửa sạch vật liệu và chải dụng cụ đều ra.
  • Làm khô dụng cụ.

Ở giai đoạn này, loại bỏ bụi bẩn và vi sinh vật là rất quan trọng để đảm bảo quá trình khử trùng diễn ra hiệu quả.

2.2 Khi khử trùng

Sau khi vệ sinh đúng cách, bạn cần đóng gói các vật liệu sẽ được khử trùng. Mỗi vật liệu phải được đặt trong một phong bì giấy loại phẫu thuật và niêm phong bằng băng keo hoặc máy hàn. Đảm bảo rằng mỗi phong bì được đóng và niêm phong đúng cách để đảm bảo khử trùng.

Cách đóng gói dụng cụ trước khi tiệt trùng

2.3 Bảo quản trong nồi hấp

Sau khi đóng gói, các dụng cụ cần được đặt trong nồi hấp. Hãy phân chia lượng thích hợp cho mỗi lần khử trùng để tránh quá tải dụng cụ trong nồi hấp. Đặt các gói sao cho mặt nhựa úp xuống để đảm bảo khử trùng hiệu quả hơn và tránh độ ẩm quá mức.

3. Cách bảo quản dụng cụ đã tiệt trùng

Sau khi khử trùng, các dụng cụ cần được đặt ở nơi thích hợp, tránh ẩm tự nhiên và ở mức nhiệt độ vừa phải, tránh nhiệt độ quá cao. Đồng thời, giữ cho dụng cụ đã tiệt trùng tránh xa khu vực đi qua lại của mọi người để đảm bảo tính vô trùng và tránh nhiễm bẩn.

Anne Party hy vọng bài viết “Mẹo sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất” đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hoặc các thiết bị thẩm mỹ nhập khẩu khác, hãy truy cập Anne Party để biết thêm thông tin chi tiết.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255