Những Cách Đuổi Muỗi và Diệt Muỗi Đơn Giản, Dễ Làm

mẹo vặt đuổi ruồi

Hậu Quả Khi Bị Muỗi Đốt

Bạn đã biết những bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da… Muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Trên toàn cầu, có hơn nửa tỷ người mắc bệnh sốt rét hàng năm, tập trung chủ yếu ở Châu Phi. Ở Việt Nam, có vài chục ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết, với thủ phạm truyền bệnh chính là muỗi.

Cách Chống Muỗi, Cách Đuổi Muỗi Trong Nhà Bằng Mẹo Vặt Đơn Giản Dễ Làm

Hãy thử các cách chống muỗi, đuổi muỗi dưới đây để bảo vệ cho mọi người khỏi nguy cơ dịch bệnh do muỗi gây ra. Những cách này cũng có thể được coi là loại thuốc chống muỗi cho bé, thuốc đuổi muỗi cho bé yêu và gia đình của bạn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy muỗi không thích mùi rau bạc hà, vỏ quýt, hoa đinh hương. Bạn có thể cho những loại này khô vào túi lưới và đặt ở các góc trong nhà. Cách đuổi muỗi này rất hiệu quả, phải không nào?

mẹo vặt đuổi ruồi

Ngoài cách trên, bạn còn có thể chống muỗi bằng cách đốt tạo khói và hương đuổi muỗi, cũng như chống muỗi bằng các loại cây và vỏ cây. Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng, hoặc thanh cao phơi khô đốt lấy khói cũng có tác dụng xua đuổi muỗi. Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt tạo khói trong nhà chỉ với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng. Đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ để nhà thơm như tự nhiên. Cách chống muỗi trong nhà này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác như ruồi, gián, kiến… và không gây ngạt khí cho không gian.

Để tạo dung dịch chống muỗi tự nhiên, bạn có thể sử dụng bách bộ, nghể, vỏ cổ giải, rễ cây thuốc cá, rễ cóc kèm, dành dành bóng và 2 lít nước. Sắc lấy dung dịch để phun thẳng vào những nơi có nhiều ruồi, muỗi. Bạn cũng có thể phun dung dịch pha loãng của tinh dầu sả hoặc tinh dầu bạch đàn xanh.

mẹo vặt đuổi ruồi

Trồng Các Loại Cây Chống Muỗi

Rất khó chịu khi bị muỗi đốt và ngứa bên tai. Tuy nhiên, bạn có thể chống muỗi và đuổi muỗi một cách đơn giản bằng cách trồng cây ngũ gia bì chân chim trong nhà. Cây ngũ gia bì này được cơ quan nghiên cứu hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết cây có khả năng chống ô nhiễm và khử được khí độc trong nhà.

Cách chống muỗi và đuổi muỗi trong phòng nhà bạn có thể là đặt một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà. Nếu bạn có vườn, bạn có thể trồng cây ngũ gia bì ở vườn nhà. Điều này không chỉ tạo cảnh quan cho không gian sống mà còn đuổi muỗi và chống muỗi vào nhà hiệu quả. Loại cây khác mà bạn có thể trồng để chống muỗi và đuổi muỗi là cây xả và cây hương nhu trắng ở những chỗ ẩm ướt nơi muỗi thường trú ngụ và sinh sản gần vườn hoặc bên cạnh bể nước.

Cách chống muỗi và đuổi muỗi bằng cách trồng cây có tác dụng lâu dài. Mình hy vọng rằng cây “thuốc chống muỗi, cây đuổi muỗi” ngũ gia bì này sẽ được mọi người áp dụng phổ biến để có một môi trường xanh và đồng thời bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Mẹo Vặt Cách Đuổi Muỗi, Cách Chống Muỗi Tự Nhiên Trong Sinh Hoạt Thường Ngày

  • Hãy mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi và chống muỗi.
  • Tắm rửa thường xuyên để giảm mồ hôi. Muỗi thích hơn khi có mồ hôi.
  • Duy trì sạch sẽ nhà cửa để chống muỗi. Nhà cửa sạch sẽ có tác dụng chống muỗi lên đến 70%. Hãy vệ sinh môi trường sạch sẽ và loại bỏ những nơi muỗi có thể sinh sôi nở. Vệ sinh môi trường sạch có thể tiêu diệt muỗi đến 70%.
  • Nhớ cọ rửa các chum, vại để nước không thể tạo môi trường cho muỗi sinh sản.
  • Đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió ở những nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ bay đi chỗ khác khi ngửi dầu.
  • Xịt tinh dầu hoa oài hương lên ga giường là cách đuổi muỗi và chống muỗi trong phòng ngủ hiệu quả, dù tác dụng chỉ kéo dài từ 1 đến 3 tiếng.

Đây là những cách đuổi muỗi và diệt muỗi đơn giản, dễ làm mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi muỗi và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Để biết thêm thông tin và các sản phẩm liên quan, hãy truy cập Anne Party.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255