Yêu rồi cưới hay cưới rồi mới yêu? – Câu chuyện đầy tranh cãi

Video cưới rồi yêu

cưới rồi yêu

Vẫn luôn mong muốn tìm được một tình yêu đích thực, đúng người và đúng thời điểm để cùng nhau hạnh phúc suốt đời. Nhưng trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn như vậy. Chúng ta hãy nhìn vào câu chuyện của chàng trai sau đây:

Vợ của chàng trai là một cô gái tốt bụng và thông minh, nhưng chàng trai lại không yêu cô ấy:
“Yêu? Tình yêu của anh bắt đầu từ lần anh nhận được số điện thoại của một cô gái lạ mà mẹ anh mang về. Cô ấy là vợ anh, học y dược và tình cờ gặp mẹ anh khi bà đến bệnh viện. Ban đầu, anh chẳng có cảm giác đặc biệt vì suốt thời gian học sinh, anh chỉ tập trung vào việc học và không có thời gian dành cho tình yêu. Nhưng khi nghe mẹ nói về cô bé này, anh thấy cô ấy xinh xắn và đáng để chú ý. Sau đó, cô ấy công tác ở một trạm y tế ven đô và gia đình anh đã xin cho cô ấy vào làm việc tại bệnh viện trong thành phố này. Cô gái đó tốt bụng và ngoan hiền, mọi người trong gia đình đều rất yêu mến cô ấy, vì thế đám cưới đã diễn ra nhanh chóng để tiện cho công việc của em.”

Cuộc sống vợ chồng của họ không phải lúc nào cũng êm đềm. Chàng trai chia sẻ:
“Hôm nay, khi tan ca, anh đã đến bệnh viện để đón vợ về. Anh đứng chờ ở ngoài một lúc khá lâu, rồi anh quyết định chạy vào trong viện để tìm vợ. Tình cờ, anh đã thấy vợ đang nhận tiền từ một người phụ nữ khác – một bà gái da đen không được khá khẩm. Anh đứng nhìn và thấy vợ cười tươi, chạy về với túi chứa hai chục quả trứng gà mà người phụ nữ đó đã cho. Trên đường về nhà, anh rất tức giận và hỏi vợ tại sao cô nhận lời hối lộ chỉ sau chưa đầy một năm làm việc. Anh nghĩ rằng hai chục quả trứng gà đối với gia đình mình không có gì, nhưng với gia đình người khác có thể là thức ăn trong cả tuần. Anh tức giận vì vợ mình đã làm điều không đúng đắn và không thể chấp nhận được. Vợ anh không giải thích gì mà chỉ khóc. Anh tức giận và đi tắm. Thường ngày, cả hai luôn ăn cơm với mẹ, nhưng hôm đó, khi anh không thấy mẹ, anh phát hiện vợ mình ngồi khóc trên bục trang điểm bên cạnh túi trứng gà. Anh đã tắm xong, và mẹ gọi anh vào mắng mỏ. Anh thật sự tồi tệ, khi người ta trả lại tiền viện phí mà vợ anh đã đóng, anh lại lớn tiếng đổ oan. Vợ anh đã có thai một cách bất ngờ và người ta trả lại tiền viện phí cùng với hai chục quả trứng, nhưng anh lại không nghĩ đến vợ mà chỉ trách móc một người lạ. Tại sao anh lại không mảy may thương tiếc một người đang mang thai? Anh đã nói từ khi cưới rằng vợ phải gửi mọi thu nhập hàng tháng về nhà anh, bởi sau bao nhiêu năm nuôi dưỡng và trang trải học phí cho anh, em út đã đi lấy chồng em. Nhưng bây giờ, anh lại nói rằng: nếu tiền lương của em không đủ, anh sẽ giữ thêm lương của mình, đừng có làm những chuyện không đúng đắn như thế. Anh không hiểu tại sao vợ lại khóc nức nở, và anh cũng không biết làm gì nữa, chỉ muốn chạy lại và ôm chặt vợ mình, xin lỗi cô ấy một cách chân thành. Nhưng anh lại ngại ngùng, không biết phải làm gì. Anh đi vào phòng sách và ngồi đây suy nghĩ… Anh tự hỏi sau chín tháng hôn nhân, liệu chúng ta đã có một tình yêu đích thực chưa? Trăng mật, những đắn đo đắt đỏ ở khắp mọi nơi, nhưng anh đã rung động và quên mất bản thân mình vì người mình yêu chưa? Chắc là chưa. Anh đang tự hỏi liệu đám cưới này là yêu hay là thương? Người con gái tuyệt vời như cô ấy… liệu anh có thể buông bỏ? Hay là anh sẽ phải chịu đựng?”.

Ngay sau khi câu chuyện này được đăng tải, rất nhiều người dùng mạng đã để lại những bình luận không đồng tình với chàng trai.

D.V.H cho rằng chàng trai không biết cách yêu:
“Vậy theo anh, để có thể gọi là yêu, chúng ta phải định nghĩa yêu như thế nào? Yêu là một khái niệm rất rộng lớn, mỗi người có một cách hiểu riêng về tình yêu. Hiện tại, anh đã có tất cả những gì mình cần, nên hãy biết thấu hiểu và ngừng quan tâm đến những người khác. Đặc biệt là người đã được công nhận là vợ của anh theo pháp luật gia đình”.

L.T.T hy vọng chàng trai có thể đối xử tốt với vợ của mình:
“Cuối cùng, anh cưới vợ về để làm gì? Hôn nhân không phải là trò đùa, chàng không nghe người ta nói “tán 100 yêu 10 lấy 1″ à? Cô ấy đã tốt như vậy, hãy aproveck thời gian này để tạ lỗi và không để lại hối hận”.

A.L chia sẻ rằng trong hôn nhân, không chỉ có tình yêu mà còn cả tình nghĩa:
“Yêu cũng được, không yêu cũng được. Nhưng trong hôn nhân, không chỉ cần có tình mà còn cần có tình nghĩa. Khi trở thành vợ chồng, chúng ta sẽ đi cùng nhau trên quãng đường còn lại của cuộc sống. Mỗi người đều có thanh xuân, mỗi thanh xuân đều có câu chuyện riêng, và mỗi câu chuyện đều có những nuối tiếc. Nhưng liệu những nuối tiếc đó có xứng đáng để đánh đổi với những điều tốt đẹp mà chúng ta đang có hay không?”

Hãy sống và yêu trong hiện tại, vì những nuối tiếc sẽ qua đi, và chỉ còn lại những điều tốt đẹp trong tương lai…

Viết bởi Anne Party

Yêu rồi cưới hay cưới rồi mới yêu? – Câu chuyện đầy tranh cãi
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255