Xăm môi có thể ăn bánh gato được không?

Video ăn bánh kem sinh nhật

Chăm sóc môi sau khi phun môi không chỉ đơn thuần là việc vệ sinh môi sạch sẽ và bôi son dưỡng đều đặn, mà còn liên quan đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Đúng như câu hỏi “Xăm môi có thể ăn bánh gato được không?”, câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết này.

Thành phần dinh dưỡng trong bánh gato

Bánh gato là một loại bánh xốp, mềm mịn, được làm từ nhiều nguyên liệu như bột mì, bột nở, đường, trứng, sữa, bơ, kem và trái cây. Đặc biệt, bánh gato có thể có nhiều hương vị khác nhau để phù hợp với sở thích của mỗi người. Bên cạnh đó, bánh gato cũng chứa nhiều calo, chất béo, cholesterol, natri, kali và một số vitamin cùng khoáng chất khác.

Xăm môi có thể ăn bánh gato hay không?

Thường thì ai cũng có thể ăn bánh gato, nhưng liệu xăm môi có ăn bánh gato được không? Câu hỏi này đã khiến rất nhiều chị em phân vân. Khi được tư vấn sau khi xăm môi, có những thực phẩm mà chuyên gia không khuyến cáo như thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống, hải sản, nhưng lại không đề cập đến bánh ngọt. Trong những ngày đầu sau khi xăm môi, đôi môi sẽ sưng tấy và đau rát. Do đó, một miếng bánh gato mềm mịn, dễ ăn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn so với các loại thực phẩm thông thường.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến nghị rằng người mới xăm môi nên hạn chế ăn bánh gato ít nhất trong vòng 5 ngày hoặc cho đến khi môi đã hết bong. Thời gian kiêng bánh gato sẽ phụ thuộc vào quá trình phục hồi của từng người. Những người môi bị sưng viêm và có mủ sẽ phải kiêng cẩn thận hơn.

Vì sao không nên ăn bánh gato sau khi xăm môi?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường có thể làm giảm chức năng của bạch cầu, từ đó làm giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi hệ thống miễn dịch yếu, nguy cơ sưng, viêm và nhiễm trùng cũng sẽ tăng cao. Do bánh gato có hàm lượng đường cao, vi khuẩn gây hại có thể tấn công, làm tăng nguy cơ biến chứng sau khi xăm môi.

Bên cạnh đó, trứng có thể làm mất màu đôi môi mới xăm và khiến môi có màu không đều. Ngoài ra, trong 24 giờ đầu sau khi xăm môi, cần tránh tiếp xúc môi với nước. Ăn bánh kem có thể làm kem bám vào môi, gây khó khăn trong việc vệ sinh.

Ngoài ra, bánh gato còn chứa chất nitrat, có thể cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể và giảm tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh khác. Nếu tiếp tục ăn bánh gato trong nhiều ngày, có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng.

Những người không nên ăn bánh gato

Hầu hết mọi người có thể ăn bánh gato sau ít nhất 5 ngày sau khi xăm môi. Tuy nhiên, cũng có một số người không nên ăn bánh gato:

  • Người có chỉ số đường huyết cao, bị tiểu đường không nên ăn bánh gato. Vì đường là một loại “thức ăn” tối ưu cho vi khuẩn phát triển, nên các người mắc bệnh tiểu đường đã khó hồi phục hơn và có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. Ăn bánh gato sẽ khiến thời gian lành thương kéo dài.

  • Phụ nữ mang thai bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường thai kỳ không nên ăn bánh gato. Bánh gato làm tăng đường huyết, gây tăng nguy cơ và nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

  • Người bị thừa cân, béo phì không nên ăn bánh gato vì đây là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát.

Thay thế bánh gato bằng đồ ăn mềm khác

Vậy nếu không ăn bánh gato sau khi xăm môi, có những loại đồ ăn mềm nào là sự thay thế tốt cho bánh gato? Một số gợi ý cho bạn:

  • Bánh mì sandwich là một lựa chọn tốt, bởi nó mềm mịn và không chứa đường cũng như trứng. Bạn có thể kết hợp bánh mì sandwich với sữa chua hoặc sữa ít đường.

  • Các loại trái cây mềm như đu đủ, xoài và dưa hấu không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn giúp làm môi lên màu đẹp.

  • Các loại mì, bún, phở và miến không chứa trứng, thịt gà, bò hoặc hải sản cũng là lựa chọn tốt.

  • Các loại súp không chứa trứng, thịt gà, bò hoặc hải sản cũng là một lựa chọn tốt.

Cần kiêng và nên ăn gì sau khi xăm môi?

Ngoài việc không ăn bánh gato, sau khi xăm môi còn có những thực phẩm cần kiêng và nên ăn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Những thực phẩm cần kiêng

  • Thực phẩm có thể gây sẹo như thịt bò, rau muống, thịt gà và thịt vịt. Những loại thực phẩm này có thể kích thích tăng sinh tế bào và làm tăng nguy cơ sẹo lồi.

  • Thực phẩm có thể gây mưng mủ trên môi như xôi, cháo hoặc các loại bánh làm từ gạo nếp hoặc thịt gà.

  • Thực phẩm có nguy cơ dị ứng hoặc kích ứng như hải sản, nhộng tằm, lúa mì, đậu tương… Đặc biệt, hải sản còn có thể gây lở loét và phù nề.

  • Thực phẩm làm môi thâm sau khi bong như thịt bò, rượu bia, thuốc lá và trà xanh.

  • Thực phẩm làm môi loang màu, không đều màu như trứng, rượu bia, cà phê và thuốc lá.

Những thực phẩm nên ăn

  • Các loại rau xanh và trái cây, đặc biệt là trái cây chứa nhiều vitamin A, B, C, cung cấp chất xơ và các khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp môi lên màu đẹp và nhanh hồi phục.

  • Sữa tươi và sữa chua có hàm lượng protein dồi dào, kích thích tăng sinh hồng cầu và giúp môi lên màu nhanh chóng. Các vitamin và khoáng chất quan trọng trong sữa cũng cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các biến chứng sau khi xăm môi.

  • Nước lọc, nước canh và nước ép trái cây giúp thanh lọc cơ thể, dưỡng ẩm cho môi và giảm cảm giác căng rát hay nứt nẻ khi môi bị sưng phù trong những ngày đầu sau khi xăm.

Vậy là câu hỏi “Xăm môi có thể ăn bánh gato được không?” đã được giải đáp. Chọn thực phẩm phù hợp và dùng son dưỡng tốt cho môi xăm đều đặn hàng ngày là bí quyết để sở hữu một bờ môi đẹp như ý.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Anne Party

Xăm môi có thể ăn bánh gato được không?
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255