Giảm huyết áp nhanh chóng trong vòng 10 phút với 8 phương pháp tự nhiên

Video 5 phút mẹo vặt

Bạn bị đau đầu dữ dội, mệt mỏi, nhịp tim không đều và đau ngực? Đó có thể là dấu hiệu của tăng huyết áp hoặc huyết áp cao đó! Tình trạng này có thể xảy ra từ căng thẳng, thiếu ngủ, béo phì hoặc các bệnh tiềm ẩn khác và đôi khi ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải. Nhưng đừng lo, có một số cách giúp giảm huyết áp nhanh chóng mà không cần dùng đến thuốc. Hôm nay, Anne Party sẽ chia sẻ với bạn 8 phương pháp tự nhiên giúp hạ huyết áp một cách hiệu quả.

Massage tai và cổ

Có 3 điểm trên đầu và cổ có thể giúp bạn hạ huyết áp nhanh chóng trong chỉ vài phút. Đầu tiên, tìm điểm sau dái tai và vẽ một đường thẳng tưởng tượng xuống phía dưới đến trung tâm của xương đòn. Sau đó, sử dụng ngón tay, nhẹ nhàng xoa bóp cổ với các động tác mềm lên xuống dọc theo đường này. Lặp lại 10 lần ở hai bên cổ của bạn. Điểm thứ ba nằm trên khuôn mặt của bạn ở độ cao dái tai khoảng 0.5cm so với tai. Massage điểm này ở mỗi bên bằng ngón tay trong khoảng một phút theo chuyển động tròn ngược chiều kim đồng hồ. Xoa bóp những khu vực này sẽ giúp giảm căng thẳng trong cơ cổ và khôi phục lưu lượng máu thích hợp đến não. Cách này sẽ giúp bạn hạ huyết áp nhanh chóng.

Thử bấm huyệt

GB 20, hay Wind Pool, là một trong những điểm bấm huyệt hiệu quả nhất để hạ huyết áp nhanh chóng và hạ huyết áp tức thì. Bạn có thể tìm thấy những điểm này ngay dưới đáy hộp sọ, trong vùng trũng ở hai bên cột sống. Kích hoạt đồng thời cả hai bằng cách áp dụng áp lực lên chúng bằng ngón tay cái của bạn. Chỉ trong một hoặc hai phút, bạn sẽ cảm thấy rằng cơn đau đầu của mình đã đỡ hơn rất nhiều.

Tập thở bằng mũi trái

Thở bằng mũi trái sẽ giúp bạn hạ huyết áp bằng cách làm giảm huyết áp, thư giãn mạch máu và giảm hormone gây căng thẳng. Để thực hiện, bạn hãy ngồi trên sàn hoặc trên ghế ở tư thế thoải mái, lưng thẳng. Đặt bàn tay trái của bạn lên bụng. Bịt mũi phải bằng ngón tay cái của bạn. Hít một hơi thật sâu qua lỗ mũi trái của bạn, giữ trong vài giây, sau đó thở ra. Hít thở chậm và sâu chỉ qua lỗ mũi trái trong khoảng 3-5 phút.

Thở bằng phương pháp giống như tiếng ong

Phương pháp thở Bhramari pranayama, hay thở giống tiếng ong rít lên, sẽ giúp bạn ngay lập tức thư giãn đầu óc và thoát khỏi những cơn đau đầu và đau nửa đầu giúp làm hạ huyết áp nhanh chóng ngay tại nhà. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần ngồi xuống sàn trong tư thế thoải mái, lưng thẳng. Đặt ngón tay trỏ vào sụn của cả hai tai. Hít một hơi thật sâu. Khi bạn thở ra, tạo ra một tiếng vo ve giống như một con ong và gây áp lực nhẹ lên sụn tai cùng một lúc. Lặp lại bài tập này 7-10 lần.

Nghe nhạc cổ điển

Nghe nhạc êm dịu như cổ điển, Celtic hoặc Ấn Độ có thể giúp hạ huyết áp cao nhanh chóng, đặc biệt khi bạn kết hợp nó với các bài tập thở hoặc thiền. Loại nhạc này tạo ra một tác dụng làm dịu cơ thể và giảm hormone gây căng thẳng, cortisol. Hãy chọn những bản nhạc không có lời và có tỉnh lặp lại nhất định để thuận tiện cho quá trình thư giãn.

Uống một ly nước

Mất nước có thể là một nguyên nhân khiến huyết áp của bạn tăng cao. Khi bạn mất nước, thể tích máu trong cơ thể giảm và sức cản ngoại biên tăng lên. Để tránh tình trạng này, mỗi khi bạn cảm thấy các triệu chứng tăng huyết áp, hãy cố gắng uống một hoặc hai ly nước tinh khiết. Điều này giúp khôi phục lượng máu đầy đủ trong cơ thể và hạ huyết áp cao nhanh chóng.

Thư giãn trong tư thế Savasana

Tư thế Savasana, hoặc tư thế nằm duỗi thẳng tay chân, có thể giúp giảm nhịp tim và hạ huyết áp cao nhanh chóng. Chỉ cần nằm ngửa, nhắm mắt và cố gắng thư giãn từng cơ bắp trên cơ thể trong khoảng 10-15 phút. Bên cạnh việc giúp huyết áp trở lại bình thường, tư thế Savasana cũng làm cân bằng hệ thống thần kinh. Đây là một trong những phương pháp trị cao huyết áp tại nhà rất hiệu quả.

Ngâm chân trong nước nóng

Ngâm chân trong nước nóng là một cách làm hạ huyết áp tại nhà. Khi ngâm chân trong nước thực sự nóng nhưng có thể chịu được, chúng có thể giúp bạn giữ cho đầu và cổ mát mẻ và ngăn máu chảy lên não. Hãy lấy một cái xô hoặc một cái chậu và đổ đầy nước nóng. Sau đó, ngồi xuống ghế và đặt chân xuống nước trong vòng 10-15 phút. Máu từ đầu sẽ di chuyển về phía bàn chân, và huyết áp của bạn sẽ dần trở lại bình thường.

Đây là 8 phương pháp tự nhiên giúp bạn giảm huyết áp nhanh chóng trong vòng 10 phút. Hãy thử áp dụng và tìm ra phương pháp phù hợp với bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cuộc sống khỏe mạnh và thoải mái cùng Anne Party.

Giảm huyết áp nhanh chóng trong vòng 10 phút với 8 phương pháp tự nhiên
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255